Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Tướng quân lệnh - Phiên ngoại 2


Tác giả : Thâu Thâu Tả Văn
Edit : Yêu Nhền Nhện
------------------

Đêm hôm đó, trong kinh thành mở hội đèn lồng.

Đêm ấy nhóm nữ quyến từ trước đến nay không đi ra ngoài có thể quang minh chính đại dạo chơi trên đường, theo đó mà những kẻ háo sắc cũng nhiều lên, hài tử càng thêm đông đúc, quả là rất náo nhiệt.

Vô số hoa đăng muôn màu muôn vẻ treo giữa không trung thành một chuỗi dài dọc theo đường đi tựa như dải ngân hà, bên đường đèn đuốc sáng trưng, thỉnh thoảng có người nhìn quanh quất thăm dò. Giờ phút này giá tửu phòng hai bên đường cực kì cao, không phải quyền quý thì không thể lên lầu.

Những người bán hàng rong đi loanh quanh rao hàng phi thường tích cực, nghe nói có đôi khi còn có thể gặp được kinh doãn tự mình phát hồng bao, người đi đường đều vui sướng lui tới như mắc cửi.

Vì thế lúc này tuy rằng trời đã vào đêm, so với ban ngày còn ồn ào náo động hơn vài phần.

Dương Lương đi cách Tiêu Định vài bước, đó là một cự ly rất tốt, hắn liếc mắt nhìn liền có thể thấy rõ ràng Tiêu Định bên cạnh xuyên qua dòng người, không hề bỏ sót. Bên cạnh Tiêu Định chỉ mang theo một tiểu nội thị, cải trang du hành như vậy thật sự là không an toàn , nhưng hắn không thuyết phục được một Tiêu Định đang tức giận.

“Ai là quân ai là thần.”

Tiêu Định lạnh lùng một câu, đủ để cho hắn ngậm miệng.

Tiêu Định lấy quân thần chi cương đến áp chế hắn, chứng tỏ hắn đã nóng giận đến hạn định, Dương Lương không nên lại nói nữa.

Nhưng mà đó là mạng người, sinh mệnh một người vô tội, hắn thật sự không thể không nói. Lương tâm hắn bất an.

Mưa đột nhiên ào ào trút xuống, người đi đường hai bên bắt đầu vội vàng bôn tẩu.

Hạt mưa làm ướt giấy dán hoa đăng, ánh nến từng ngụm từng ngụm vụt tắt, đợi khi lấy lại tinh thần, người trên đường đã thưa thớt hẳn, bầu trời tối sầm lại, mới vừa rồi náo nhiệt vang trời trong chớp mắt tựa hồ chỉ là mộng cảnh.

Tiêu Định quay đầu tìm kiếm, Dương Lương vội vàng bước nhanh đến bên cạnh hắn, dùng tay áo che đầu cho Tiêu Định, kéo hắn nấp dưới mái hiên. Tiểu nội thị cũng nhanh chóng cùng lại đây.

Mưa càng lúc càng lớn .

Đây là nhà dân nên mái hiên không rộng, Tiêu Định lại không đồng ý tránh ra, Dương Lương không thể không cùng hắn lưng tựa vào lưng, bất chợt bọn họ nhìn thoáng qua nhau.

Độ ấm hai người xuyên thấu qua lớp vải ướt len lỏi vào da thịt lẫn nhau mang theo khí tức ái muội. Tiêu Định nhịn không được choàng tay ôm lấy eo hắn,  khoảnh khắc Dương Lương quay đầu lại, đôi môi cơ hồ chạm đến mũi Tiêu Định.

Dương Lương xúc động muốn hôn lên, trên mái hiên mưa nhỏ xuống tí tách rơi lên một bên vai, cái lạnh đột nhiên khiến hắn thanh tỉnh lại rất nhiều, vì thế hắn nhịn xuống, đây phải chăng gọi là vành tai và tóc mai chạm vào nhau.

Người đi đường tuy rằng thưa thớt, phía trước cửa sổ thỉnh thoảng vẫn có người ra bên ngoài tìm tòi, bọn họ ăn ý nghiêng đầu ra một chút, tựa hồ kéo dãn khoảng cách hai người, nhưng người ở bên ngoài nhìn không thấy được đôi tay đang nắm lấy nhau khuất trong bóng tối.

Tiểu nội thị thức thời cách xa bọn họ một chút, nhìn thế mưa rào rạt bên ngoài.

Bàn tay hai người đều khô ráo, bàn tay Tiêu Định siết thật chặt, Dương Lương im lặng không nói gì.

Hắn ngửa đầu nhìn chăm chú vào từng luồng mưa rơi xuống từ máng xối như  tơ giăng ...... Nếu như hắn thật sự có thể thấy rõ ràng.

Nhìn một hồi, hắn rốt cuộc nhịn không được quay đầu lại, ánh mắt Tiêu Định như dã thú ẩn ẩn ánh lên tia sáng, nhìn hắn đăm đăm. Hắn cười một cái, quay đầu đi, sau một lát, quay đầu lại, Tiêu Định vẫn đang nhìn hắn như cũ.

Khoảnh khắc đối diện này, bọn họ tựa hồ dần dần trở về khoảng thời gian còn trong tuổi thiếu niên, dù cho trời có sập xuống lại vẫn như thuở ngây thơ có thể hồn nhiên vô tư như vậy, bất giác trong lòng họ tràn đầy nhu tình.

Dương Lương vươn tay, cơ hồ muốn chạm đến gương mặt hắn, lại ngay một khắc cuối cùng chợt thu tay trở về.

Bên ngoài mái hiên, người đi đường bung dù mà qua, Dương Lương quay đầu nhìn màn mưa nói:“Ta đi mua dù.”

Tiêu Định giật mình, quả nhiên nhẹ nhàng thả tay ra.

Dương Lương lao ra vài bước, đến góc đường mới dám xoay người nhìn lại, Tiêu Định thủy chung vẫn nhìn sang hướng này.

Mưa quá lớn, thấy không rõ lắm biểu tình, trong mông lung nhìn lại dáng người Tiêu Định so với năm đó cao lớn hơn nhiều, nhưng thân ảnh vẫn còn  mơ hồ bóng dáng thái tử nghèo túng năm xưa.

Dương Lương trong lòng không khỏi mềm nhũn, cỗ đè nén bấy lâu không tan cũng dường như phai nhạt hẳn.

Tiêu dao hoàn là một loại xuân dược nhưng nó mang theo độc tính, người sao lại có thể lấy cho Trần Tắc Minh ăn? Thanh niên kia không đủ vô tội sao?

Tuy nhiên Trần Tắc Minh đến cùng vẫn được mình cứu, cũng không lưu lại bệnh căn.

Hắn khinh bỉ bản thân giãy dụa như vậy, nhưng mà hắn vẫn là không thể vượt qua xúc động muốn tha thứ Tiêu Định, hắn căm hận Tiêu Định bản chất ngoan độc, càng căm ghét chính mình không hề có nguyên tắc.

Hắn còn nhịn không được nghĩ, bọn họ là làm như thế nào, Tiêu Định hắn......

Ý niệm đó vừa mới lướt qua, hắn cúi đầu không muốn nghĩ tới nữa.

Nhưng mà, thế sự luôn là khéo an bài như thế, khi hắn mua dù trở về, gặp một đôi nam nữ thiếu niên đứng dưới một mái hiên khác, hắn lơ đãng đi qua, nghe được một thanh âm quen thuộc, hắn không khỏi ngừng bước, thiếu niên kia bởi vậy mà kinh giác đến sự tồn tại của hắn, kinh ngạc mở miệng:“...... Dương huynh?”

Hắn nhìn nam nữ thiếu niên kia, không thể không cảm thán nhân sinh sao lại tình cờ gặp gỡ.

Khi Trần Tắc Minh biết Tiêu Định cũng tại nơi đây, sắc mặt lập tức thay đổi.

Dương Lương nhìn nam nhi bảy thước này vô tình lộ ra thần sắc e ngại, trong lòng có chút sáng tỏ cùng thương tiếc, mà càng nhiều hơn nữa là nỗi áy náy bất an.

Hắn suy nghĩ gì vậy, nam tử này là bị cưỡng ép, hắn thật vô ý, đối với một nam nhân mà nói, miễn cưỡng khuất phục chẳng lẽ không phải là nhục nhã lớn nhất trên đời này ư, hắn sao còn có thể sinh ra nghi kị.

Bắt đầu từ ngày này, hắn cố ý đến gần Trần Tắc Minh, chẳng sợ Tiêu Định nổi trận lôi đình càng nghiêm trọng thêm, hắn vẫn là cảm giác nên toàn lực đem phần tội nghiệt này giảm bớt đến mức nhỏ nhất.

Hắn có đôi khi cũng sẽ nghĩ, có phải mình nên bất hòa với Trần Tắc Minh làm bình ổn nộ khí của Tiêu Định, dục vọng muốn thương tổn người khác của người ấy sẽ thu liễm lại? Nhưng mà hắn thật sự không thể xác định.

...... Đã từng có một Ngộ Yến , không thể lại có người thứ hai. Dương Lương cảm giác sợ hãi, máu tươi của người vô tội như đang ăn mòn tâm hắn, Dương Lương không thể chịu đựng nổi lại thêm nữa.

Mà Tiêu Định chịu áp chế trầm trọng đã lâu quá, một khi cổ cường đại áp lực kia thả lỏng, hắn liền phóng túng móng vuốt sắc bén của mình, đem những kẻ từng thương tổn hoặc là có gan phạm vào mình đều cắn xé đến thân thể đầy thương tích, chết không toàn thây. Cổ ác ý sắc bén ấy lúc nào mới có thể tiêu trừ đây? Trần Tắc Minh đã bị cuốn vào, không ai che chở người trẻ tuổi này, hắn có thể chống đỡ được bao lâu, Dương Lương nghĩ không ra.

Hắn chỉ có thể làm hết sức.

Trong nhân sinh của bọn họ, phương thức nào mới chính xác nhất?

Vấn đề như vậy, vào lúc này, ai cũng không có cách nào tính ra đáp án chân chính......




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét