Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

THÁI TỬ - CHƯƠNG 8 (1)

Tác giả : Phong Lộng
Edit : Hà Hoa Khứ
-----------------------

“Mẫu thân?” Vịnh Lâm a  một tiếng, từ trên giường ngồi dậy, “Sao mẫu thân lại đến đây?”
Vịnh Thiện lẽ nào không rõ, cũng ngồi dậy, đưa tay làm động tác thỉnh an, ngoài cười trong không cười, nói: “Giữa giờ Tý đêm khuya lạnh lẽo, mẫu thân vất vả đến đây, chắc không phải chỉ vì muốn thăm nhi thần chứ?” Nghiêng đầu nói với Vịnh Lâm: “Ai bảo đệ không chịu về sớm, bây giờ đã làm kinh động đến mẫu thân rồi.”

Chỉ một lời đã làm cho sắc mặt của Thục phi biến chuyển lúc trắng lúc hồng.
Bà quả thật bởi vì nhận được tin, rằng Vịnh Thiện cho gọi Vịnh Lâm đến để trách mắng, chẳng những động thủ, còn phạt hắn quỳ gối giữa sân tuyết, vốn nghĩ phạt xong rồi cũng qua, không ngờ đến giờ Tý vẫn chưa thấy Vịnh Lâm trở về.
Quỳ gối giữa trời tuyết như vậy, chẳng phải sẽ bị đông cứng chết tươi hay sao?

Tính khí lạnh lùng của Vịnh Thiện bà biết rất rõ, chỉ e Vịnh Thiện thật sự không niệm tình huynh đệ, càng nghĩ càng sốt ruột không chịu nổi, tự mình đến thẳng đây.
Trăm triệu lần cũng không nghĩ tới, sau khi xông vào nội thất rồi, rốt cuộc lại thấy huynh đệ hòa thuận, cùng đắp chung một chăn, còn đang tâm sự. Ngược lại nói cho bà biết bản thân quá hồ nghi đa sự, vô cùng xấu hổ, trong lòng trở nên bình ổn an tâm rất nhiều, cười lớn nói: “Ta đã bỏ mặc chuyện của Vịnh Lâm rồi, giao cho con quản giáo thì tốt nhất còn gì. Tối nay hình như lại bắt đầu trở gió, thân mang thương tích tối kỵ thời tiết thất thường, dù sao ta cũng ngủ không được, ghé qua thăm con một chút. Không được sao?” Vừa nói vừa ngồi xuống bên giường, dịu dàng nhìn hai đứa con trai trời sinh cá tính hoàn toàn trái ngược của mình.
Vịnh Thiện biết bà nói lời không đúng với lòng, cũng không vạch trần, cười nói: “Đa tạ mẫu thân lo lắng, kỳ thật vết thương của nhi thần đã tốt hơn rất nhiều, bây giờ cũng không còn đau nữa. Có điều ở một mình buồn chán, cho nên mới tìm Vịnh Lâm đến cùng trò chuyện. Mẫu thân muốn dẫn đệ đệ về sao?”
Lúc Thục phi ngồi xuống, đã sớm nhìn thấy rõ ràng năm dấu tay hằn đỏ trên mặt Vịnh Lâm, trong lòng nhiều ít cũng đoán được mấy phần, biết lời của Vịnh Thiện không hoàn toàn là thật. Bất quá bây giờ hai huynh đệ nói cười vui vẻ, cũng xem như một chuyện tốt, bà là người thông minh, biết đứa con Thái tử này không phải dễ đụng vào, nên cũng không cố chấp, lắc đầu cười nói: “Đưa nó về làm gì? Để nó ở đây với con đi, tiện thể, để cho ca ca như con có dịp dạy dỗ nó. Thấy thương thế của con không đáng lo nữa, ta an tâm rồi, cũng nên trở về thôi.” Rồi hướng Vịnh Lâm nói: “Ngoan ngoãn nghe lời ca ca, y có đánh con chửi con, chỉ vì không muốn con chịu thua kém, đều muốn tốt cho con.”
Dặn dò vài câu, quả nhiên để Vịnh Lâm ở lại, an tâm rời khỏi.
Vịnh Lâm vừa bị đánh vừa chịu rét, khổ sở hai bận, bây giờ ấm áp thoải mái liền cảm thấy buồn ngủ, làm một cái ngáp thật to. Vịnh Thiện nhìn hắn, “Buồn ngủ rồi?”
“Ừm.” Vịnh Lâm mơ màng gật đầu.
“Quả nhiên vô tâm vô phế.” Vịnh Thiện mắng yêu một câu, “Thiên hạ này còn ai tốt phúc hơn đệ? Chẳng phải lo nghĩ gì cả, chỉ chuyên tâm gây chuyện thị phi, còn có người vì đệ lo lắng đến không ngủ được. Mẫu thân như vậy, y cũng như vậy.” hừ lạnh một tiếng, gọi Thường Đắc Phú lại, “Ngươi đi nói với Vịnh Kỳ, Vịnh Lâm đã ngủ ở đây rồi, một sợi tóc cũng không bị tổn hại, bảo y đừng lo lắng, ngoan ngoãn đi ngủ đi.”
Lúc nói ra những lời này, cảm thấy khuôn mặt mình thật quá mức giả tạo, vừa lạnh lùng vừa chật vật, chỉ e giống hệt như một khối sắt rỉ sét. Trong lòng cũng vừa lạnh lẽo vừa miễn cưỡng, không biết từ đâu dâng lên vị đắng không thể ức chế, miệt mài không tan tràn ngập lồng ngực.
Hắn cảm thấy bản thân thật sự là một kẻ lạnh lùng quá đỗi.
Hắn rũ buông mi mắt, lẳng lặng nhìn sang, trên khuôn mặt khôi ngô mang theo tính trẻ con cùng mình giống nhau như đúc kia đã viết đầy hai chữ buồn ngủ.
Dễ dàng đi vào giấc ngủ như vậy…
Vịnh Thiện đố kỵ dùng đầu ngón tay ấn vào hai má của đệ đệ một chút, Vịnh Lâm lại không hề thấy đau, ngược lại chép miệng vài cái, cái trán vô thức dụi vào cánh tay của ca ca, khóe môi vẽ nên vài nụ cười.
Giống như có ai, đang ở trong mộng chơi đùa với hắn.
Vịnh Thiện thầm than một tiếng, ngươi quả thật rất có phúc.
Chữ “phúc” này xoáy thẳng vào tim hắn một cách tàn nhẫn, hắn đưa mắt nhìn xa xăm, suy nghĩ càng lúc càng tỉnh táo, bên ngoài tối đến mức đưa bàn tay ra cũng không thấy được, mà trong đầu lại giống như đang thắp sáng một ngọn nến, ánh lửa nhỏ đong đưa, chậm rãi tỏa ra hào quang, khiến hắn cảm thấy khó chịu.
Rốt cuộc, hắn đưa tay vén màn trướng đang rũ xuống, dùng giọng nói không hề sợ sẽ đánh thức Vịnh Lâm: “Người đâu.”
“Điện hạ?” Nội thị gác đêm được huấn luyện nghiêm chỉnh, bước chân lặng yên không tiếng động còn lợi hại hơn cả loài mèo, giống hệt một cái bóng từ từ lướt tới gần, quỳ xuống bên giường.
“Đi, đưa Vịnh Kỳ đến đây.”
Chỉ một lát sau Vịnh Kỳ đã được đưa đến.
Y vừa chợp mắt chưa được bao lâu thì Thường Đắc Phú vào chuyển lời truyền gọi. Ngoài trời rét đậm, bỗng nhiên bị nội thị kéo chăn “Thỉnh” đi, không khỏi vừa lạnh run vừa mơ mơ hồ hồ.
Đến khi đã bước chân vào tẩm phòng vô cùng hoa lệ ấy, bị cặp mắt quen thuộc lạnh lẽo đen láy sâu hút nhìn chằm chằm vào mình, Vịnh Kỳ mới sợ run cả người, cảm nhận được nguy hiểm.
“Suỵt.” Vịnh Thiện nửa cười nửa không, đặt một ngón tay lên môi, phát ra thanh âm rất nhỏ. Động tác nghịch ngợm của trẻ con này, do hắn làm ra, lại lộ xuất một loại quyết đoán khiếp người, khiến Vịnh Kỳ như bị đóng đinh tại chỗ, không dám động đậy.
Vịnh Thiện nhìn y, tâm tình dần dần tốt lên.
Vịnh Kỳ chỉ mặc một lớp áo màu trắng, lộ ra thân hình hết sức nhỏ nhắn, tơ lụa dán vào da thịt, như ẩn như hiện ôm theo đường cong của khuôn ngực và vòng eo.
Nếu một phút trước Vịnh Thiện còn oán hận hoài nghi tại sao mình phải đảm đương ngôi Thái tử yểu mạng này, thì hiện tại hắn đã vô cùng tâm đắc xác định rõ lý do.
“Lại đây.” Hắn ngồi trên giường, vươn tay hướng về phía Vịnh Kỳ. Thấy Vịnh Kỳ càng bước càng lui, Vịnh Thiện tâm tư khó đoán cười một cái, giật dây vén màn lên, lộ ra khuôn mặt đang say ngủ của Vịnh Lâm.
Tam hoàng tử cá tính ngược ngạo vĩnh viễn không biết đến nỗi khổ mất ngủ. Hắn nằm sát bên vai Vịnh Thiện, ngủ thật say sưa.
Tròng mắt Vịnh Kỳ chợt động, lo lắng nhìn Vịnh Thiện.
“Lại đây, đừng đánh thức đệ ấy.” Vịnh Thiện nhẹ nhàng, ôn nhu nói với y.
Không, đó không chỉ là lời nói.
Đó là cảnh cáo và uy hiếp.
Kỳ thật, căn bản Vịnh Kỳ không cần để ý tới lời cảnh cáo uy hiếp đó. Luận huyết thống, Vịnh Thiện thân với Vịnh Lâm hơn, giữa huynh đệ cùng cha khác mẹ với huynh đệ song sinh ruột thịt, thử hỏi người nào sẽ yêu thương Vịnh Lâm bội phần?
Theo thói quen, Vịnh Kỳ rũ mi nhìn xuống.
Vịnh Thiện ung dung chờ đợi, y chắc chắn sẽ làm theo lời hắn.
Quả nhiên lát sau, Vịnh Kỳ bắt đầu bước từng bước rất nhẹ, thậm chí còn như đang nín thở, không gây ra bất kỳ tiếng động gì, thật gượng ép, càng bước càng gần.
Quả nhiên! Là vì Vịnh Lâm…
Thấy bộ dạng cam lòng hy sinh của Vịnh Kỳ, sự căm ghét trong lòng Vịnh Thiện bừng cháy ngùn ngụt khó mà hình dung, cháy đến mức suýt nữa làm hắn ngã vật ra giường, cháy đến mức suýt nữa ngay chính bản thân cũng kìm nén không nổi.
Ngay lúc đó, cơ hồ hắn phải từ trên giường vùng dậy, tự tay bóp chết Vịnh Lâm đang say ngủ kề bên.
Có lẽ cũng bóp chết luôn cả Vịnh Kỳ.
Nhưng loại cuồng nộ điện quang thạch hỏa không thể khống chế này lại rất nhanh biến mất, trong nháy mắt, Vịnh Thiện dùng tâm tư lạnh lùng cứng rắn của mình đè ép cơn giận, nuốt ngược xuống cổ.
Có gì mà phải hận đến như vậy?

Vịnh Kỳ? Tới tận bây giờ Vịnh Kỳ vẫn không phải là của hắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét