Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tướng quân lệnh - [Q2] Chương 3 [Hạ]


Tác giả : Thâu Thâu Tả Văn
Edit : Yêu Nhền Nhện
------------------

Trong triều vẫn không có gì động tĩnh gì, thẳng cho đến mấy ngày sau trong một lần lâm triều, điện soái Phác Hàn thượng tấu rằng lão hoạn quan trông coi phế đế cư nhiên chết vô cớ , sự tình này thật sự khả nghi.
Trần Tắc Minh cùng Đỗ Tiến Đạm liếc nhau, cũng chưa đáp lại.
Phác Hàn nói:“Hoạn quan kia từng nhậm chức tổng quản thái giám, ở trong cung vài thập niên , cũng coi như lão nhân. Dĩ vãng cũng chưa từng thấy ốm đau gì, duyên cớ gì phế đế bị giam cầm mấy tháng, hoạn quan kia lại đột nhiên liền bất ngờ chết ? Tin tức này một mai truyền ra ngoài không khỏi khiến người trong thiên hạ sinh nghi, đối với danh dự của vạn tuế có tổn hại.”

Đỗ Tiến Đạm đáp lời:“Đã có thái y nghiệm qua, nói là trúng phong...... Này vốn là chuyện nhỏ trong cung , ngoại nhân tin lời đồn cũng liền mà thôi, không biết Phác tướng quân ở trên triều đường cố ý đưa ra, đến cùng là có ý tứ gì?”
Chúng thần đều nhìn Trần Tắc Minh.
Trần Tắc Minh mặt không chút thay đổi, trong lòng thầm nhủ nghi ngờ này là chỉa mũi nhọn vào mình đây.
Vốn là y không cần e ngại , Đỗ Tiến Đạm nếu ám sát, nói vậy tự nhiên là an bài được thỏa đáng.
Nhưng vấn đề là bản thân sau này đối Tiêu Định thi bạo quá mức lỗ mãng, đó là một mầm tai hoạ không thể che giấu được.
Đỗ Tiến Đạm hiện tại không biết có hay không được đến tin tức, vị thái y kia có lẽ nhắc tới sự tình có người nửa đêm muốn dược trị thương ...... Khả mặc dù biết, Đỗ Tiến Đạm cũng không tất che lấp được. Thật muốn truy cứu xuống dưới, chỉ cần giờ phút này phái người đi kiểm tra xem xét, Tiêu Định trên người tiên thương một khi bại lộ, lại mở miệng thêm thắt vài câu thì mình vô phương đào thoát .
Trong lòng y phát lạnh.
Đột nhiên lại nghĩ tới đêm hôm đó Tiêu Định tỉnh lại, trên mặt hăm hở tươi cười chờ mong , nhịn không được cắn chặt răng.
Phác Hàn nói:“Phế đế bị quyển cấm vẫn đều là do Ngụy vương phái thân tín bảo vệ, mọi người đều biết, lúc trước là Ngụy vương đầu lĩnh khởi binh cho nên giữa hai người khó tránh khỏi có chút thù oán cũ...... Mặc dù đều là chuyện xưa, nhưng nay vạn tuế thỉnh phế đế tại Tĩnh Hoa cung sám hối tư quá, nếu có người quan khẩu phạm cấm, lại là đối vạn tuế bất kính, không truy tra một phen khó lòng bình định miệng lưỡi thiên hạ gần xa.”
Trần Tắc Minh xoay người, lạnh nhạt nói:“Nói tóm lại là Phác tướng quân nghi ngờ bổn vương kháng chỉ giết người.”
Phác Hàn giật mình.
Hai người bọn họ chưa bao giờ dừng chống đối nhau, nhất là sau khi điện tiền tư bị tước quyền, hắn nhìn Trần Tắc Minh càng ngày càng thấy gai mắt .
Mấy ngày trước đây được tin tức này, Phác Hàn liền cảm giác có chút kỳ quái. Hắn cũng minh bạch tân đế là thiếu niên, làm người yếu đuối, sự tình này tám chín phần là Trần Tắc Minh sợ lưu lại hậu hoạn mới tiên hạ thủ vi cường [ra tay trước chiếm được phần thắng] , nên mới trên triều đường đề xuất sự tình này. Mặt khác cũng là khiến đối phương muốn tránh cũng không được, không nghĩ tới đối phương không hề có nửa điểm chột dạ, lại nghênh diện tiếp chiêu.
Ý tưởng này nguyên lai chưa từng trãi qua chứng thực, bất quá là tá lực đả lực [gậy ông đập lưng ông] , cấp đối phương một ít giáo huấn, suy nghĩ tới đây khiến trong lòng hắn hơi chựng lại một chút.
Hai người đang đối chọi gay gắt, một người chợt bước ra khỏi hàng tâu:“Lời của Phác tướng quân không hẳn không có đạo lý, nhân ngôn đáng sợ. Thần thỉnh thay đổi người trông coi Tĩnh Hoa cung nhằm ngăn chặn hết mọi lời đồn đãi.”
Thanh âm nọ nghe thật quen tai, Trần Tắc Minh quay đầu nhìn thì ra là bạn cũ Ngô Quá năm xưa.
Ngô Quá lúc trước do Tiêu Định một tay đề bạt, năng lực giữa quần thần chỉ tính là hàng trung đẳng, cũng không đặc biệt xuất sắc, vì vậy cho dù trong đợt Đỗ Tiến Đạm thanh trừ dư nghiệt của phế đế cũng không tính phần của hắn.
Sau cung biến, hai người tuyệt giao đã lâu, Ngô Quá giờ phút này nói chuyện cũng hoàn toàn không nhìn y.
Trần Tắc Minh trong lòng chấn động tựa như bị búa tạ đột ngột đập một phát, lại không nói được một lời.
Phác Hàn nhân cơ hội cùng Ngô Quá hợp tấu, thỉnh cầu truy tra việc này. Không ít chúng thần lên tiếng phụ họa.
Trần Tắc Minh theo bản năng gắt gao cầm chuôi kiếm, có chút thất thần.
Mắt thấy cục diện đã đối với y cực kỳ bất lợi, Đỗ Tiến Đạm cũng không mở miệng, Trần Tắc Minh minh bạch lão hồ ly đây là muốn sống chết mặc bây .
Quần thần tranh luận không ngớt, giờ phút này nếu cố chống chế thì càng chọc người sinh nghi, Trần Tắc Minh ngậm miệng. Trong lòng nháy mắt đã suy nghĩ vài đường lui, tuy nhiên lại tựa hồ đều là tuyệt lộ.
Đang lúc trầm mặc, lại thình lình nghe trên long ỷ lên tiếng.
Tiêu Cẩn phán:“Sự tình này ta đã tra hỏi qua, lão hoạn quan là bệnh chết , cùng Ngụy vương không quan hệ.”
Tất cả mọi người giật mình , thiếu niên hoàng đế hiếm thấy mở miệng, cư nhiên vừa mở miệng liền giải quyết dứt khoát.
Trần Tắc Minh càng là kinh ngạc ngây người, hồi thần lại bèn vội vàng quỳ xuống tạ ơn.
Phác Hàn cùng Ngô Quá chỉ phải lui về hàng, này nguyên bản giương cung bạt kiếm một kích cứ như vậy bị thoải mái hóa giải, ai cũng không nghĩ tới. Chúng thần đều xì xào nghị luận sôi nổi , tân đế sủng ái Trần Tắc Minh, cư nhiên không màng phế quân.
Sau khi trở về, Trần Tắc Minh trong lòng nghĩ mà sợ không thôi, bèn âm thầm điều động toàn bộ người nguyên bản trông coi Tĩnh Hoa cung phái đi biên quan, chỉ chừa lại thủ lĩnh Trần Dư.
Rất nhanh trong triều lại khởi tin đồn.
Trần Tắc Minh cảm thấy bất đắc dĩ, năm đó đương Tiêu Định còn làm vua, y bị nói báo đáp ân tình có thể lý giải, nay thay đổi chủ thượng là Tiêu Cẩn, nội dung lời đồn đãi cư nhiên vẫn là đại để giống nhau cũng thật kỳ quái.
Có lẽ tại trong mắt đại đa số người, ngươi bỏ qua cái gì quan trọng hơn xa so với những việc ngươi đã từng làm .
Tiêu Cẩn thế nhưng tại đây mở kim khẩu, thỉnh cầu y mỗi ngày vào cung dạy mình kỵ xạ. Thiếu niên Thiên Tử thân ở thâm cung, đại khái không nghe được mấy lời đồn kia cho nên không hề cố kỵ.
Trần Tắc Minh trong lòng có chút do dự lại rất nhanh đáp ứng , đối phương tại thời khắc mấu chốt vươn tay giúp đỡ, y nên tri ân báo đáp.
Thứ danh dự này, y sớm không nên để ý .
Nhưng mà, khi Tiêu Cẩn tìm đến lén hỏi y, ngày ấy trên triều đường chính mình nói có tốt không, nhìn đối phương trong mắt lấp lánh chờ mong, Trần Tắc Minh vẫn là có chút giật mình.
Cái loại này giống như hài tử đang chờ đợi khích lệ , thần tình thả lỏng không hề phòng bị , khiến trong lòng y cảm thấy vô cùng vi diệu .
Trần Tắc Minh chần chờ một lát, cười nói:“Bệ hạ nói được thực xảo diệu, khiến cho đối phương hoàn toàn không có đường nào nghi ngờ .”
Tiêu Cẩn nhịn không được cười, sau lại vội vàng che giấu.
Trần Tắc Minh nhìn hắn, y nhìn không ra trong nụ cười của Tiêu Cẩn có chút nào là hư tình giả ý hay không, liên tưởng đến sau chuyện này, tiểu vạn tuế quả nhiên chưa từng có bất cứ hành động lén truy tra nào khiến trong lòng y đột nhiên có chút cảm khái.
Bất luận Tiêu Cẩn có phải hay không nhân tiểu quỷ đại, bậc này niên kỉ liền có như vậy tâm cơ hay căn bản đơn thuần, sự thật là, dung túng như vậy quả thật cho y sinh cơ, cũng tuyên bố lập trường của đối phương .
Như vậy y cần phải báo đáp .
Vì thế y bắt đầu xem kỹ Tiêu Cẩn một lần nữa .
Tiêu Định bảo vệ được tính mạng, nhưng vết thương quá nặng, tạm thời còn chưa thể xuống giường được, một thân thương thế chỉ có thể chậm rãi nghỉ ngơi.
Trần Tắc Minh mệnh Trần Dư chiếu cố bên người hắn còn những người khác không được tiếp cận, kể cả hai tiểu hoạn quan do Tiêu Cẩn phái tới cũng bị an bài dọn dẹp linh tinh tạp vụ, không được nhập điện.
Thời điểm Tiêu Định mở mắt ra, vừa vặn là sáng sớm, thái dương chiếu lên cửa sổ điêu khắc tinh tế , từng tấc một di chuyển, hết sức nhẹ nhàng khoan khoái.
Ý niệm thứ nhất là trên người đau quá,  đau như vậy thật không bằng tiếp tục hôn mê cho xong, ý niệm thứ hai chính là rốt cuộc bảo toàn được tính mạng.
Trời đã sáng, cái chết của Hàn Hữu Trung hẳn là đã truyền ra ngoài, họ Đỗ vừa độc ác lại vừa quyền thế ngập trời, lúc này ngay đầu sóng ngọn gió cũng không khả năng lại hạ độc lần thứ hai.
Tiêu Định lớn tiếng gọi to, sau một lúc lâu thì có một hắc y quân sĩ rốt cuộc chạy vào, Tiêu Định cũng không mắng hắn, chỉ bảo:“Ta đói bụng, lấy thức ăn đến đây.” Hắn hôn mê mấy ngày, sớm đã bụng đói kêu vang.
Vào chính là Trần Dư, nghe vậy vội vàng đem cháo đã nấu xong bưng qua đút hắn.
Tiêu Định rất muốn lang thôn hổ yết, hắn cảm giác giờ phút này chính mình có thể ăn cả một đầu trâu, vấn đề là trên mặt vết thương do roi đánh đã kết vảy khiến cho miệng vừa động liền khó chịu, chỉ có thể dị thường nhã nhặn nuốt vào vài ngụm cháo.
Hắn ở trong lòng đem tổ tiên Trần Tắc Minh ân cần thăm hỏi vô số lần, dị thường hối hận lúc trước quyết định liên tiếp phong thưởng Trần Đổ lão phu thê , hai lão có vẻ trung hậu này rõ ràng dưỡng ra một kẻ điên có vẻ trung hậu đến hại hắn.
Ăn xong, Trần Dư thu bát muốn đi, lại nghe Tiêu Định hữu khí vô lực nói:“Thái y...... miệng vết thương của ta đau, tìm thái y.”
Trần Dư nhìn hắn một cái, cung kính nói:“Vương gia phân phó, không cho tìm thái y. Dược tiểu nhân đã thoa rồi.”
Tiêu Định cảm giác cuối cùng một ngụm cháo nghẹn tại yết hầu, làm thế nào cũng nuốt không xuống. Hắn rất muốn hỏi, có thoa dược địa phương kia không, nhưng đến cùng lại không hỏi nên lời.
Trần Dư hành lễ xong bèn xoay người đi ra ngoài.
Trong phòng hơi yên tĩnh lại.
Tiêu Định hơi cử động thân thể, xác định trong thời gian ngắn mình không thể đứng dậy được.
Hắn nghĩ đến lúc trước chính mình cũng là dùng roi đánh qua Trần Tắc Minh , thật đúng là báo ứng khó chịu.
Được lắm, hắn nghĩ, kẻ này quả là tàn nhẫn, mỗi phân mỗi dạng đều nhất nhất trả lại cho hắn, chính mình năm đó sao lại nhìn không thấu, cư nhiên ngồi xem hắn ngày càng đắc thế .
Trong phòng một mảnh tĩnh mịch.
Trừ thượng dược đưa cơm, không có hắn gọi, binh sĩ kia rất ít tiến vào, trong phòng này yên tĩnh tựa như hàn thiết luôn luôn không thể phá vỡ.
Một người nằm ở trên giường ngày ngày trôi qua khó chịu, hắn bắt đầu đếm mấy con chuột trong phòng , trong điện tựa hồ có một ổ chuột, hai con lớn , sáu bảy con nhỏ.
Hắn nhìn chúng nó dưới chân bàn tràn đầy tro bụi không kiêng nể gì chạy qua chạy lại sục sạo tìm thức ăn, vừa nhìn là chú ý cả nửa ngày.
Hàn Hữu Trung chết đi, phòng ốc không ai dọn dẹp , nhưng hắn rõ ràng nghe được mỗi buổi sáng, bên ngoài đều có thanh âm của chổi quét rác , hắn rất muốn gọi người nọ tiến vào lau dọn phòng này, nhưng mỗi lần cố gắng thì những vết thương chi chít trên người đều bị kéo căng đau nhức, càng đừng nói phát ra tiếng hô to.
Vì thế hắn buông tay . Loại cảm giác này giống như đã từng quen biết, toàn thế giới đều rất náo nhiệt, chỉ một mình bơ vơ tại địa phương bị người bỏ qua , bị quên lãng.
Hắn có chút kinh hãi.
Hắn sờ bên hông, khối ngọc bài kia không mang ở trên người, ngày đó buổi tối chính tay hắn dưới đặt ở dưới gối đầu . Không phải bị hoạn quan nhanh tay trộm đi chứ, hắn thực ảo não sai lầm của bản thân, vật trọng yếu như vậy thật sự nên thời khắc mang ở trên người, cho dù thấy vật nhớ người thì cũng đỡ thương tâm hơn so với mất đi.
Dương Lương Dương Lương, hắn thấp giọng niệm cái tên này, tựa hồ lại nhìn thấy thiếu niên cao lớn anh tuấn nhìn mình có chút trêu chọc cười cười. Hắn mỉm cười .
Lâu ngày , hắn sẽ có chút hoảng hốt, tựa hồ chính mình cũng là thiếu niên, nôn nóng kinh hoảng, không chịu nổi một ngày, chờ đợi ý chỉ phế thái tử hạ xuống.
Hắn thực nghiêm túc suy tư mới ý thức được người kia đã chết, chết đi rất nhiều năm rồi.
Bên ngoài đã không ai chờ hắn thành công .
Thời điểm đau xót không chịu nổi, hắn liền rên rỉ không ngừng.
Kia vài thanh âm tràn ngập oán khí nghe vào tai tựa hồ là bên cạnh có người khác, hắn trái lại cảm thấy an tâm chút, nhưng mà mấy tiếng rên rỉ kia vẫn là sẽ lập tức tản mất, bất quá so với không có chút tiếng vang nào vẫn tốt hơn.
Hết thảy đều lần nữa đến , đều là bởi vì người kia.
Hắn dùng ngón tay đem Trần Tắc Minh ba chữ này khắc một lần lại một lần, lặp lại miêu tả trên đệm chăn cho đến khi hằn lên dấu vết thật sâu.
Tương lai có một ngày , hắn muốn đem ba chữ này viết trên thánh chỉ đến xúc mục kinh tâm [đập vào mắt liền kinh sợ].
Đợi đến lúc chậm rãi có thể đứng dậy, hai cái bánh bao trên bàn đã bị chuột  ăn sạch sẽ, ngay cả mảnh vụn đều tìm không thấy, bất quá hắn cẩn thận quan sát qua, chuột lớn chuột nhỏ một con cũng không thiếu. Điều này thuyết minh Trần Tắc Minh cho hắn ăn màn thầu là không có độc .
Như vậy kẻ hạ độc chỉ là một mình Đỗ Tiến Đạm ư?
Tiêu Định suy nghĩ sau một lúc lâu, lại phủ định lập luận của chính mình .
Này hai người chính là một nhóm, mặc kệ là cung biến hay là hạ độc.
Trần Tắc Minh đến Tĩnh Hoa cung xem qua vài lần, mỗi lần đều là đứng bên ngoài cửa sổ một chút liền đi.
Y nắm giữ hết thảy tình huống xảy ra với Tiêu Định, bao gồm bình phục mấy phần, hôm nay ngồi dậy mấy lần, thậm chí ăn bao nhiêu ngụm, lại không nguyện ý cùng người này lại chính diện giao phong.
Một ngày , y hỏi rõ Tiêu Định đã ngủ say, mới bước vào phòng dò xét.
Chưa đi đến trước giường, đã trông thấy đối phương trợn to hai mắt.
Tiêu Định đang nhìn chằm chằm màn đến xuất thần, nghe được tiếng bước chân mới chuyển mắt nhìn sang đây.
Trần Tắc Minh lập tức ngừng chân, tay vịn khôi giáp, ngầm tức giận, Trần Dư tiểu tử này làm việc không đủ lão luyện, sự tình cũng không kiểm chứng rõ ràng đã bảo hắn ngủ.
Hai người xa xa nhìn nhau một hồi lâu.
Thế nhưng cũng không có quá nhiều biểu tình.
Theo sau, Trần Tắc Minh lui nửa bước, xoay người rời đi.
Tiêu Định lại quay đầu đi, nhìn lên vết máu trên màn trướng đã khô thấu bèn cười rộ lên, đây thật sự là một cục diện kỳ lạ .


3 nhận xét:

  1. Mình k biết nói gì ngoài việc bạn edit truyện rất chi tiết, chú thích mọi thứ, rất dễ hiểu. Đọc mà bây h mới comment, thật ngại -///-.

    Trả lờiXóa
  2. Nhóm dịch ơi cho mình lịch ra truyện đc ko, mình cảm ơn nhóm dịch nhiều lắm, dịch rất chi là tỉ mỉ lun,iuiu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. B ơi. Nhóm k dịch truyện từ năm 16 rồi à? Sao m thấy từ quyển 2 chương 5 là không đọc được nữa vậy?

      Xóa