Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Tướng quân lệnh - Chương 9 [Hạ]




 Tác giả : Thâu Thâu Tả Văn
Edit : Yêu Nhền Nhện


Y mở miệng, đứng sững như bị sét đánh.

Tiểu Hồng thấy rốt cuộc y cũng hiểu rõ tình thế, vội vàng gật đầu.

Trần Tắc Minh làm sao chịu tin, chỉ cảm thấy tất cả những điều mình nghĩ đến tất nhiên đều là sai lầm, há có thể ly kỳ trùng hợp như vậy, chỉ gắt gao lay Tiểu Hồng:“...... Là Ấm Ấm bảo ngươi đến, nàng muốn ta đi gặp nàng có phải không? Nàng ở nơi nào, ta lập tức đi ngay! Có phải nàng giận ta cho nên mới dùng phương thức tàn nhẫn như vậy! !”


Nói đến đây, trong lòng tràn đầy đều là biểu tình Ấm Ấm khẽ cười nhẹ, lại mơ hồ biết Tiểu Hồng tất nhiên không dám lấy chuyện như vậy vui đùa, trong lúc nhất thời tâm như lửa đốt, thái độ đã có chút điên cuồng.


Tiểu Hồng kinh hãi vẫy ra, lại bị Trần Tắc Minh chặt chẽ bắt lấy, giãy dụa một lát, Tiểu Hồng mới khóc cầu:“Tướng quân tha mạng tướng quân tha mạng ! ! Nương nương, ta không biết nương nương ở nơi nào, nàng...... Nàng ở trong cung Thái Hậu!”

Trần Tắc Minh bị lời này của nàng làm kinh sợ, không khỏi buông tay ra.

Tiểu Hồng thấy y thất hồn lạc phách, vội vàng muốn rời đi. Lúc hừng đông nàng hay được chuyện cung Thái Hậu bị cháy là đã biết không còn đường sống, nhưng nàng tuổi còn trẻ, làm sao cam tâm chịu chết như vậy bèn giả dạng làm thái giám muốn chạy trốn ra ngoài, tuy nhiên dù là thái giám cũng không thể tùy ý ra cung, cho nên trên đường nhìn thấy Trần Tắc Minh mới nhịn không được đi theo.

Mới đi được hai bước đã bị người nắm cổ áo kéo trở về.

Tiểu Hồng hoảng sợ kêu to, Trần Tắc Minh thấp giọng nói:“...... Ta không tin !...... Ngươi theo ta đi tìm !”

Thấy y điên cuồng, Tiểu Hồng càng thêm kinh hoảng, liên tục xin tha, Trần Tắc Minh trợn tròn hai mắt chỉ chăm chăm đi nhanh về phía trước, tựa hồ cái gì cũng không thấy được, cái gì cũng không nghe được.

Dọc đường chọc vô số người nhìn lại, gặp Trần Tắc Minh nửa tha nửa khiêng ép buộc một tiểu thái giám đi về phía trước, cũng có người tiến lên ngăn cản, Trần Tắc Minh bất luận người tới là ai đều cường ngạnh đánh lui mà xông qua.

Tiểu Hồng đấu tranh sau một lúc lâu, chợt Trần Tắc Minh cánh tay buông lỏng, thân mình chấn động, té xuống đất.

Còn chưa thấy rõ đã ngửi được mùi hăng nồng của những cỗ thi thể bị đốt cháy thành than, Tiểu Hồng mở mắt ra bị những xác chết đầy đất trên phế tích làm hoảng sợ nhảy dựng lên, không khỏi ầm ĩ thét chói tai, trên mặt đầm đìa nước mắt .

Tuổi nàng còn nhỏ, chưa từng gặp qua một thảm cảnh địa ngục nhân gian như thế bao giờ.

Trần Tắc Minh nhìn nàng, cũng không cảm thấy hành động này của mình thật tàn nhẫn, lòng tràn đầy chỉ có một ý niệm:“Ngươi nói nàng chết...... Ở nơi nào, tìm cho ta xem.” Tuy là y nói như thế, trên mặt lại tràn đầy thần sắc mê mang lẫn chờ mong, chỉ hy vọng nàng vĩnh viễn tìm không ra xác Ấm Ấm.

Tiểu Hồng nào dám động thủ lật xem, chỉ run rẩy như si như ngốc đứng ở tại chỗ, khóc không ngớt tiếng.

Trần Tắc Minh thấy nàng bất động, chính mình khom lưng bắt đầu tìm kiếm, loay hoay một hồi, chỉ vào mấy binh sĩ đang ngơ ngác đứng xem, lạnh lùng nói:“Nhìn cái gì! ! Còn không lại đây tìm cho ta! !”

Mấy binh sĩ kia thấy thần sắc của y như vậy cũng không dám hỏi nhiều, vội vàng cùng nhau đến lật tìm, lại không biết đến cùng đang tìm cái gì.

Tìm một lát, Trần Tắc Minh đột nhiên ngừng lại, ngưng một lát, lại chậm rãi lấy ngón tay cẩn thận cầm vật kia trong tay xoa xoa, lộ ra kim sắc, đó là một con khỉ nhỏ rất sống động.

Trong cung nữ tử mang vàng bạc châu báu rất nhiều nhưng kiểu dáng này đặc biệt hiếm thấy.

Tiểu Hồng thấy y bất động, thăm dò đến xem, nhìn thấy vật sức trong tay y liền hít một hơi lạnh :
“Này...... Đây là của nương nương , tướng quân......” Nàng muốn nói thi thể này chính là nương nương, lại bị vẻ mặt Trần Tắc Minh làm kinh sợ, đem nửa câu sau nuốt trở về.

Trần Tắc Minh cúi đầu nhìn khối thi thể cháy đen dưới chân, nhớ tới một đêm hoa mỹ ngày nào, y mua tặng nàng mộc hầu kia.

“Nhìn xem, giống muội quá!”

Nàng đánh một quyền qua, trên mặt như cười lại như hờn giận.

Khoát vào đi.”

“Quay đầu, đừng nhìn.”

Nàng khoác áo lên, sau tai kỳ thật hơi hơi đỏ lên , lại không đồng ý yếu thế, không muốn để y nhìn ra. Trần Tắc Minh có chút ngọt ngào vừa buồn cười nhìn vành tai hồng hồng của nàng, quyết định thủ hạ lưu tình cho nàng một đường lui.

Đèn lồng phía sau nàng lay động, mùa hè gió mát hiu hiu thổi, lúc ấy bọn họ vẫn còn là niên thiếu vô tư.

Đột nhiên, tâm như đao cắt đầu đau như muốn nứt ra, Trần Tắc Minh suýt chúi đầu xuống đất, may mà chưa chấm đất lại được người đỡ lên:“Tướng quân tướng quân !”

Trần Tắc Minh trong chới với nhìn mọi thứ xung quanh đều dường như u ám vặn vẹo trầm trọng...... Không có một tia sắc thái. Đột nhiên có người hỏi y:“Hôm nay đương trị là ngươi?”

Trần Tắc Minh cảm thấy mơ hồ, có ý tứ gì? Người nọ do dự.

Hắn lại vỗ về mặt mình, nghiêm túc nói:“ Từ ban đầu, liền một kẻ cũng không tính toán bỏ qua.”

Cặp mắt kia lạnh lùng......

Trần Tắc Minh hô hấp đột nhiên ngưng trệ, y từ hư vô bị chấn trở về mặt đất. Y mở mắt ra, khó có thể tin trừng thiên không, chỗ đó mây đen tầng tầng, mờ mịt không hề thấy một tia dương quang.

Tiểu Hồng bị thần tình y dọa khiếp sợ, nhịn không được lay y:“Tướng quân tướng quân, ngài sao vậy !”

Trần Tắc Minh hai mắt đỏ rực, trong mắt rõ ràng phản chiếu bóng dáng của nàng, lại tựa hồ không thấy được nàng.

Suy đoán này quá mức hiểm ác, nhân tâm có thể khó lường đến bước này sao?

Không không ! !...... Sẽ không ...... Y cơ hồ muốn nhảy dựng lên, lập tức phủ nhận ý nghĩ của mình.

Tiểu Hồng kinh ngạc nhìn y, tự mình lẩm bẩm, bộ dáng bồi hồi qua lại thất thường giống như điên cuồng.

Hoàng đế sẽ không làm như vậy, nhất định sẽ không ! Về phần vì cái gì sẽ không, y lại nói không ra nguyên cớ, chỉ là lặp lại thấp giọng thì thào, tựa hồ muốn thuyết phục chính mình:“Không, không phải, nhất định là nghĩ sai ở đâu rồi......”

Y tận lực tin tưởng chính mình mà nói, đè nén xúc động của bản thân muốn truy cứu chân tướng.

Thậm chí ngay cả chân tướng là cái gì y cũng không dám cẩn thận suy nghĩ, nhưng mà bi phẫn khó tả, có một cỗ nghẹn khuất như bóp nghẹt đay nghiến lồng ngực y, cơ hồ như xuyên thấu cả người y.

Y lại cực lực khắc chế chính mình, ý đồ thuyết phục chính mình bình ổn những ý niệm khó có thể ngăn chặn kia. Lỗ mãng như vậy hậu quả khó lường.

Y tận lực giãy dụa , ý đồ thoát khỏi cơn ác mộng này.

Mà trong mê mang, tựa hồ có một bản thể khác ở bên cạnh bình tĩnh bàng quan hết thảy, không ngừng phát ra thanh âm trào phúng.

Ngươi đang lẩn trốn cái gì?

Ngươi đang biện bạch cái gì?

Ngươi chỉ là không dám đối mặt mà thôi, ngươi là kẻ nhu nhược.

Tiểu Hồng hiểu lầm ý tứ của y, chảy lệ nói:“Thật là nương nương ...... Khi người chọn vòng cổ này, nô tỳ còn hỏi, vì sao không chọn hoa lan mà vạn tuế thích nhất...... Nương nương nói, người chính là thích hầu tử, chỉ thích hầu tử...... Vạn tuế thích cái gì không liên quan đến người...... Vòng cổ này người vẫn luôn mang bên người, cũng không cho ai thấy, người ngoài đều không biết.”

Trần Tắc Minh kinh ngạc nhìn thi thể, tựa như rơi vào hầm băng, lạnh lẽo thấu triệt nội tâm.

Y nhắm mắt lại, thấy được Ấm Ấm.

Nàng đang cười với y, nhất cử nhất động đều rõ ràng như ngay trước mắt.

Ta thật hận hắn, nàng nói.

Tại sao? Tại sao muội ngốc như vậy? ! Trần Tắc Minh cơ hồ muốn vỡ nát. Chuyện gì cũng đều không trọng yếu bằng sống sót, vì sao muội không hiểu, vì sao lại làm như vậy.

Từng chữ đều như nhỏ máu, nếu có thể, y lưu lại nhất định là máu mà không phải là lệ.

Ta thật hận hắn ! Rất hận hắn ! Thần tình Ấm Ấm thay đổi, hận ý khắc cốt như vậy luôn khiến người trông dữ tợn, còn có một câu nàng không có nói qua nhưng y lại dường như nghe được...... Ta cũng hận huynh !

Nước mắt Trần Tắc Minh tuôn tràn, tự thuật của Tiểu Hồng đem ý niệm mà y muốn vùi lấp đào lên, Ấm Ấm yêu y , mà tính tình của nàng luôn luôn chính là như vậy ‘thà làm ngọc vỡ’, nói dễ nghe là đơn thuần, nói khó nghe là cố chấp.

Nàng vào cung đã gần ba năm, nàng vẫn chịu đựng, vì thế y cho rằng nàng đã thay đổi.

Kỳ thật không có, nàng vẫn là cái người không thích liền sẽ nói thẳng, chẳng sợ đối phương là ác bá không thể đắc tội, nàng cũng không lui bước. Nếu phía trước là tảng đá, nàng thà rằng tan xương nát thịt, cũng sẽ đụng vào.

Mà lúc này đây, nàng thật sự tan xương nát thịt .

Là lỗi của y.

Nàng đã sớm biểu hiện .

Y lại không hề phát giác, lấy mức độ quen thuộc với nàng thế nhưng y không hề phát hiện ra.

Y hẳn là phải nghĩ đến tại buổi tối hôm nọ, thời điểm nàng nhìn thấy một cảnh ấy, bi kịch đã mở màn. Y lại chỉ bận tâm đau xót cho bản thân, vùi đầu trong hối hận.

Y không nghĩ tới nàng cũng biết đau .

Tình yêu này hận thù này, đủ để cho bất cứ ai thất thường, huống chi là Ấm Ấm lẻ loi một mình ở trong cung, kiềm nén lâu như vậy.

Y nhớ tới khi mình trở lại đám cháy, những tiếng thét thảm thiết khi đại điện sụp xuống, kia...... Có phải chính là Ấm Ấm? ! Ý niệm này đột nhiên xâm nhập đầu óc khiến tay y kịch liệt run rẩy, tim như bị đao cắt.

Y khụy gối quỳ xuống tựa hồ không thể nâng nổi sức nặng trầm trọng trên lưng, thất thanh khóc rống.

Ấm Ấm đã chết rồi.

Chính là y tự tay giết nàng.

Ấm Ấm...... Sẽ không thể mở mắt được nữa.

Khi Trần Tắc Minh xâm nhập Ngự Thư phòng, hoàng đế đang viết vãn từ [bài văn phúng điếu người chết].

Sự tình này vốn là nên giao cho văn thần phía dưới làm, hắn lại cố tình kiên trì thân lực thân vi [đích thân tự làm]. Điều này làm cho tất cả mọi người có chút kinh ngạc, mọi người đều biết cảm tình của vạn tuế cùng Thái Hậu luôn luôn không hòa thuận, xem ra người vừa chết, thật đúng là ân oán nào cũng đều bôi xóa .

“Tướng quân, vạn tuế đã nói bây giờ này không gặp bất luận kẻ nào, xin dừng bước !” Mơ hồ truyền đến thanh âm có chút dồn dập cùng với tiếng bước chân vội vàng khó an.

“Xin dừng bước !” Âm thanh huyên náo càng đi càng gần, đã đến ngoài phòng.

Hoàng đế ngẩng đầu, nhìn thấy bị một đám thị vệ dùng đao chặn Trần Tắc Minh ở ngoài cửa, ít nhiều cảm thấy kinh ngạc, ánh mắt hắn đảo qua toàn thân Trần Tắc Minh cẩn thận, lướt qua hai mắt đỏ bừng của y, dừng lại trên thanh bảo kiếm vẫn còn trong vỏ.

Sau đó, hắn buông chiếc bút trong tay xuống.

Thái giám bên cạnh đã bước lên nói:“Vạn tuế giờ phút này không gặp ai, tướng quân vì sao xông vào?”

Trần Tắc Minh trầm mặc một lát:“Ta có chuyện quan trọng, muốn lập tức cầu kiến vạn tuế.”

Thái giám không kiên nhẫn nói:“Trước tiên lui đi ra ngoài, đợi vạn tuế tuyên ngươi lại đi vào.”

Trần Tắc Minh cố chấp nói:“Ta muốn gặp vạn tuế.” Y ngẩng đầu, nhìn chằm chằm vào phòng, trong phòng âm u, thần sắc người kia ẩn trong bóng tối, y cũng thấy không rõ lắm, nhưng mà ánh mắt lại không có tránh đi như xưa.

Thái giám tựa hồ bị sự trầm mặc của y đả động, quay đầu lại.

Hoàng đế gật đầu.

Thái giám xoay người:“Tá kiếm !”

Trần Tắc Minh cởi thanh kiếm bên hông xuống, bên cạnh thị vệ vươn tay tiếp kiếm, hai tay giao thác kia một khắc, không biết như thế nào lại không tiếp được, thanh bảo kiếm kia rơi thẳng xuống đất  “ke...e…ng..” một tiếng vang lên khiến tất cả mọi người hoảng sợ. Thị vệ kia có chút xấu hổ, vội vàng đem kiếm nhặt lên.

Trong đó chỉ có Trần Tắc Minh vẫn không quay đầu, sải bước đi đến trước bàn của hoàng đế.
Ở nơi đó, y chần chờ một lát, lấy trong cung lễ nghi mà nói, khoảng lặng này có hơi lâu.

Thái giám đi phía trước bước tới một bước, đang muốn cao giọng nhắc nhở, đã thấy Trần Tắc Minh đã vô thanh quỳ xuống.

Quỳ xuống xong, y cũng không lập tức mở miệng, y muốn hồi phục cảm xúc của mình, mà những bi phẫn kia trong lòng y đang mãnh liệt trào dâng vội vàng tìm kiếm nơi phát tiết, làm sao chỉ trong khoảng nửa khắc có thể áp chế được .

Hoàng đế đợi một lát, không thấy y mở miệng, rốt cuộc nói:“Khanh có chuyện gì?”

Trần Tắc Minh chấn động, giương đôi mắt, nói:“Hồi bẩm vạn tuế...... Trần quý nhân đã chết.” Nói đến đây thanh âm dần hạ thấp, y thật sự không muốn những lời này từ chính miệng mình nói ra, phảng phất như lời kia vừa thốt ra, sự tình liền giải quyết dứt khoát , Ấm Ấm liền thật sự chết, hơn nữa, chính là do câu nói này của mình giết nàng.

Hoàng đế thật lâu không cho đáp lại, Trần Tắc Minh trong lòng lạnh lẽo, giãy dụa sau một lúc lâu mới chậm rãi ngẩng đầu.

Thấy rõ rồi, trong lòng lại càng thêm rét buốt.

Hoàng đế cau mày nhìn y, gương mặt hoàn toàn không có chút nào là kinh ngạc hay là không đành lòng, chỉ lộ ra một loại biểu tình tựa hồ phức tạp lại không kiên nhẫn. Thấy y ngẩng đầu lên mới phản ứng lại rồi hơi hơi nghiêng đầu tránh tầm mắt y, đạm mạc nói:“...... Phải không.”

Quả nhiên hắn đã sớm biết......

Đến giờ khắc này, hắn thế nhưng giả bộ một chút cũng không nguyện ý......

Trong lòng Trần Tắc Minh một tia hi vọng cuối cùng cũng bị dập tắt, lạnh băng đến cực điểm, thân thể căng thẳng bắt đầu phát run, một cỗ chua xót trào dâng, y nhắm chặt mắt, cắn răng nuốt vào huyết lệ kia.

Hoàng đế nhìn y:“...... Vậy ngươi tới là tính toán muốn làm gì?” Hắn không có che giấu ngữ khí hoài nghi trong lời nói.

Trần Tắc Minh mạnh đứng lên, cả người run rẩy như si, trong lòng y tuyệt vọng nồng đậm tựa như mực, đậm sệt như vậy căn bản không có lối thoát.

“Nếu vạn tuế mới vừa rồi có một tia kinh ngạc thì vi thần là đến thỉnh tội !”

Hoàng đế nhếch miệng nhưng không hề có chút ý cười trong mắt, bình tĩnh hỏi “Vậy hiện tại thì sao?”.

Trần Tắc Minh bị cách cư xử lạnh nhạt của hắn bức đến cực độ phẫn nộ rồi, tuy rằng trong lòng vẫn ở điên cuồng gào thét, không, dừng lại, nhưng vẫn chất vấn thành lời.

“...... Đêm qua...... Người biết rõ nàng đang ở trong cung Thái Hậu, lại khiến ta tự tay thiêu cháy nàng ! ! Có phải hay không ! !......” Giọng y khàn khàn, tuy rằng liều mạng áp chế, nhưng vẫn hiển lộ một loại khí thế bức nhân.

Thái giám sớm cảm thấy không đúng, thấy hắn thực sự dám phát tác, đột nhiên sải bước tới một bước, chỉ vào hắn quát:“Lớn mật ! Dám nói với vạn tuế gia như vậy ! Người tới a --”

Không đợi hắn nói xong, Trần Tắc Minh một phen mạnh mẽ đẩy hắn ra, hét to:“-- Có phải hay không? !”

Hoàng đế hơi hơi có chút kinh ngạc, càng nhiều là tức giận, thế nhưng hắn không hề biểu lộ chút cảm xúc. Hắn chỉ là lạnh lùng nhìn Trần Tắc Minh, cỗ nộ khí kia tựa hồ cô đọng quanh quẫn giữa hai người kéo dài không tiêu tan.

Thị vệ ngoài cửa nghe tiếng xông vào, thấy thế đều có chút mờ mịt, không khỏi hai mặt nhìn nhau.

Hoàng đế cảm thấy được ánh mắt của những người đó, mày càng cau lại, dần dần hiện ra một loại khí phách nhiếp nhân,“Ngươi biết rõ bản thân mình đang làm cái gì sao, Trần Tắc Minh...... Quỳ xuống !”

Trần Tắc Minh chợt chấn động, mở to hai mắt, không hề nhúc nhích. Sau một lát, mới rít qua kẽ răng mấy chữ:“Trả lời ta !” Nhìn hoàng đế không nộ mà uy gần trong gang tấc, ngắn ngủi ba chữ này tựa hồ đã dụng hết khí lực toàn thân y.

Hoàng đế cười lạnh, nghiền ngẫm nhìn y một lát mới đáp:“Phải.”

Trần Tắc Minh thân thể đột nhiên run rẩy, sắc mặt xoát một cái tái nhợt như tờ giấy, không thể tin nhìn người này, thiên hạ thế nhưng có loại tàn nhẫn đúng lý hợp tình như vậy.

Hoàng đế nhướn mày:“Vậy thì thế nào?” Lời còn chưa dứt, trước mắt đột nhiên tối sầm lại, bên tai vang lên tiếng mọi người kinh hô. Hoàng đế chợt đứng dậy, còn chưa kịp lui nửa bước, nơi cổ họng đột nhiên căng thẳng, đã bị một bàn tay bóp chặt lấy.

Người nọ mãnh lực đẩy hắn vọt tới trước, hoàng đế trong cơn kinh hoảng bị bắt lảo đảo lui về phía sau, cho đến khi hai người cùng đụng vào trên tường.

Hai người thể trọng ít nhất trên hai trăm cân, thêm lực trùng kích rất mạnh đều chấn lên người hoàng đế, khiến hắn đau đến trước mắt tối sầm, hơn nửa ngày mới hồi thần.

Trước mắt chính là Trần Tắc Minh đang khàn giọng rống giận:“...... Khốn kiếp...... Khốn kiếp ! ! !”

Bàn bị y đụng ngã, văn phòng tứ bảo văng tung tóe trên đất lại bị thị vệ đang xông tới đạp đến rối tinh rối mù, kể cả trương điếu văn do chính tay hoàng đế viết cũng bị in lên vô số dấu chân.

Bọn thị vệ giơ đao kiếm không ngừng hô quát, lại sợ ‘ném chuột vỡ đồ’ nên không dám động thủ, chỉ có thể trơ mắt nhìn hoàng đế bị người áp chế.

Trần Tắc Minh nhìn kỹ hoàng đế một lúc lâu, trong mắt dần dần lộ ra thần sắc đau xót, thanh âm thấp dần:“Vì cái gì...... Ngươi vì cái gì đối với ta như vậy...... Ta làm cái gì, khiến ngươi hận ta như vậy ?? A ! ! !” Nói đến đây thế nhưng đã rơi lệ đầy mặt.

Hoàng đế bị y siết đến cơ hồ ngộp thở, giãy dụa nói ra vài chữ, đều không tròn câu,“Ngươi dám...... Thí quân......”

Vài chữ này lọt vào tai, Trần Tắc Minh như bị sét đánh, cơ hồ đứng thẳng không nổi, trên mặt nộ khí tiêu tan, theo bản năng liền muốn quay đầu nhưng trong lòng lại biết không được, một hơi này mà tiêu tan, chỉ cần nhẹ buông tay thì thật sự là chết không có chỗ chôn không nói, còn liên lụy gia nhân [người nhà].

Y nhìn chằm chằm hoàng đế, mạnh mẽ đè nén xuống chính mình tâm tự, không lộ nửa điểm thần sắc kinh hoảng.

Tay thong thả nới lỏng.

Hoàng đế rốt cuộc hơi hơi thuận khí, thẳng lưng đứng thẳng, lạnh lùng nhìn Trần Tắc Minh.

Hắn không dự đoán được Trần Tắc Minh luôn luôn yếu đuối lại thật sự bị dồn ép thành con thỏ biết cắn người [‘con giun xéo lắm cũng oằn’, ‘chó cùng rứt giậu’], trong lòng cực kỳ kinh ngạc, không khỏi hơi dao động, nhưng lại có thể thấy được Trần Tắc Minh vẫn khóa yết hầu của mình, quả nhiên thực sự có ý định thí quân [hành thích vua], lại không khỏi khó át tức giận.

Trong lúc nhất thời trong lòng rất loạn, hoàng đế cũng phân vân không biết làm sao, cư nhiên cứ như vậy đứng ngẩn người , sau một lúc lâu cũng không hề mở miệng.

Trần Tắc Minh nhìn hắn, nghĩ đến nếu là truy cứu lên, đây đã là tội tru di cửu tộc, vừa kích động lại vừa ảo não, khó chịu như chênh vênh giữa khoảng không, càng nghĩ càng cảm thấy tuyệt vọng khó nén, đột nhiên lực đạo trong tay lại càng mạnh hơn.

Thực sự có cỗ xúc động mãnh liệt muốn bóp chết người này.

Hoàng đế hô hấp cứng lại, thái giám phẫn nộ quát:“Trần Tắc Minh, tính mệnh trên dưới Trần phủ đều không cần hay sao , còn không nhanh chóng thu tay !”

Trần Tắc Minh nghe lời này, cũng không buông ra, chỉ bình tĩnh nhìn hoàng đế.

Hoàng đế thấy thần sắc của y, trong lòng biết nếu thời khắc này mà không mềm mỏng một chút, liền thật là bức y đến không đường thối lui .

Y không đường thối lui không có việc gì, nhưng chỉ sợ y trước tiên kéo mình làm đệm lưng, dù hắn có lãnh huyết cỡ nào thì đối với tính mạng của mình cũng vẫn coi trọng , chỉ phải gượng cười nói:“Nghĩ đến ái khanh cũng là nhất thời bi phẫn, nhất thời hồ đồ, theo tình có thể lý giải...... Trẫm sẽ không truy cứu.” Khi nói lời này trên lưng đau nhức từng cơn, không khỏi vạn phần tức giận.

Trần Tắc Minh gắt gao nhìn hắn, tựa hồ đang nghiệm chứng lời này thực hay giả. Tĩnh sau một lúc lâu, đột nhiên nói:“Vạn tuế năm đó cũng từng đáp ứng Dương điện soái, tha cho cung nữ kia một mạng.”

Gương mặt hoàng đế lập tức cương lên, thời khắc đó ý giả bộ tươi cười cũng tiêu thất, hung tợn nhìn chằm chằm Trần Tắc Minh một lúc lâu, thân thủ nói:“Giấy bút !” Thái giám vội vàng đưa qua bút, lại khom lưng đứng ở trước người hắn, hoàng đế đem giấy trãi lên lưng thái giám nọ, vung bút viết liền một ý chỉ.

Trần Tắc Minh tiếp nhận ý chỉ, tay đang siết cổ hoàng đế dần dần buông ra. Trên mặt tràn đầy vẻ thê lương.

Nhóm thị vệ chen chúc mà lên, Trần Tắc Minh cũng không nhúc nhích mặc cho đao kiếm kề lên cổ mình.

Hoàng đế trong lòng tức giận dị thường, phất tay áo muốn đi. Trần Tắc Minh bất ngờ nói:“Vạn tuế !”

Hoàng đế xoay người, thấy y “Bùm” một tiếng quỳ xuống, sau khi giật mình thì lại tràn đầy ác ý thống khoái.

Trần Tắc Minh nâng lên thánh chỉ kia:“Vạn tuế, tội thần mạo phạm long thể, còn đại đảm áp chế, thần tội đáng chết vạn lần, đáng chịu cực hình.” Hoàng đế cơn giận còn sót lại chưa tan, trong mũi hừ lạnh một tiếng, thầm nghĩ ngươi cho rằng có ý chỉ này liền vạn sự bình an sao.

Ngay sau đó đã thấy Trần Tắc Minh đã xem thánh chỉ kia một phen xé thành muôn mảnh, không khỏi giật mình.

Chỉ thấy Trần Tắc Minh liên tục dập đầu:“Tội thần trong lòng biết nghiệp chướng nặng nề, chỉ cầu nhanh được chết, vạn tuế thánh tâm nhân hậu, xin bỏ qua cho phụ mẫu tội thần tuổi già sức yếu...... Thánh chỉ này là tội thần nhất thời hồ đồ, lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử, vạn tuế nhất đại minh quân, chỉ cần mở miệng, thánh chỉ này có viết hay không nguyên bản là giống nhau ......”

Y dập đầu mấy cái, trên trán đã rách da hiện ra vết máu, quả thật dùng lực rất mạnh. Y biết rõ tính mạng cha mẹ là ở trong một khắc này, không khỏi vội vàng, kia đầu càng dập càng nhanh, tựa hồ hận không thể đem chính mình vùi xuống đất tại đây.

Hoàng đế đứng vững chân bước, trong lòng ngạc nhiên nghĩ nguyên lai trong lòng y cũng có tam loan cửu chuyển, ngẫm lại y cũng là một người trung hậu thành thật, nghĩ đến đây lại thêm ý chỉ bị bắt buộc viết lúc nãy đã bị hủy, lửa giận đã tiêu tán không còn gì. Nhất thời trầm ngâm không nói.

Trần Tắc Minh dập đầu mấy chục cái, máu cũng chảy xuống, thấy hắn thủy chung không mở miệng đáp ứng, rốt cuộc tuyệt vọng, thầm nghĩ là do ta nhất thời hồ đồ hại cả nhà, vừa nghĩ như vậy thật sự là đau triệt nội tâm, chậm rãi khấu một lần cuối cùng, phủ trên mặt đất, lại không đứng dậy.

Hoàng đế thấy y tư thái hèn mọn, trong lòng vừa động, cúi người xuống nâng y lên một chút. Đã thấy trên mặt Trần Tắc Minh tràn đầy bụi bặm cùng nước mắt, đen đen trắng trắng lem luốc cả khuôn mặt tuấn tú, hoàng đế dùng tay áo lau mặt cho y, Trần Tắc Minh cảm thấy được động tác, lại mang hi vọng ngẩng đầu lên, hoàng đế lau một hồi, rốt cuộc đem mặt của y lau sạch sẽ, chăm chú nhìn một lát mới vừa lòng cười cười, đứng dậy nói:“Áp giải y đến thiên lao đi.”

Trần Tắc Minh nghẹn họng nhìn trân trối, như là từ đám mây té xuống, vừa hối hận lại vừa thương tâm. Thị vệ thân thủ đến áp giải y, nào ngờ ngưng một lát, y đột nhiên phất tay, cũng không biết như thế nào chuyển một cái, đã xem thị vệ kia đánh văng ra ngoài. Tiếp theo động thân nhảy lên.

Thị vệ đều kinh hô, Trần Tắc Minh thất hồn lạc phách đứng ở chỗ cũ, cũng không nhúc nhích.

Bọn thị vệ nhìn một lát, gặp thật sự là có cơ hội thừa dịp lặng lẽ tới gần, quát lên một tiếng, binh khí liền hướng trước ngực sau lưng y bổ tới. Tay Trần Tắc Minh xoay một vòng hóa giải thế tấn công còn nắm lấy một cây thương, giang tay đem thị vệ cầm thương kia kéo ra khỏi đội ngũ, binh sĩ kia kêu lên sợ hãi, còn chưa kịp buông tay, đã bị Trần Tắc Minh quăng ra ngoài. Những binh sĩ ứng phó không kịp, té ngã một mảnh.

Mũi thương ngân quang chợt lóe, xem giữa sân đã hỗn chiến thành một đoàn.

Thái giám gặp biến cố lại phát sinh, vội vàng đem hoàng đế bảo hộ ở sau người, hoàng đế nhìn Trần Tắc Minh chiến đấu chật vật giữa sân, hai hàng lông mày cau chặt lại. Trần Tắc Minh ngẫu nhiên lướt lại đây, chỉ liếc đến hai chân hắn liền nhìn đi chỗ khác, không nguyện nhìn hắn lâu thêm một chút nào.

Hoàng đế càng cảm thấy một ngọn lửa tức giận không tên bùng lên, không cần nghĩ ngợi xoay người tháo xuống Thiết Nỏ treo tại trên tường, lắp tên bắn về phía y. Trần Tắc Minh bị  mọi người vây lại tấn công, vốn xê dịch không ra được, không có chỗ tránh, thét lớn một tiếng, vai trái dĩ nhiên trúng tên. Y khoát tay, đột nhiên đem mũi tên kia hung hăng rút ra, mũi tên bốn ngạnh câu ra một khối huyết nhục [máu thịt] lớn, máu tuôn ra như suối, chỉ một lát liền nhiễm bẩn cả vạt áo của y.

Hoàng đế ngẩn ra, tình cảnh này dường như đã gặp qua trăm ngàn năm trước, đột nhiên trong lòng vừa động, dường như bừng tỉnh, loạn cả lên.

Trần Tắc Minh thuận tay đem mũi tên kia ném xuống đất, trên đầu mũi tên là một đoàn huyết nhục mơ hồ, người bên cạnh xem trong mắt có vẻ kinh tâm động phách mà y lại tựa như không cảm nhận được đau đớn, ngoan cố chống cự.

Mỗi một đường thương xuất ra, tác động miệng vết thương, đều sẽ có càng nhiều máu trào ra. Dần dần , y cơ hồ biến thành huyết nhân.


Lại chỉ là không chịu quay đầu.

2 nhận xét:

  1. Cái đoạn Tiểu Hồng bơ vơ đi theo Tắc Minh để báo tin...
    sao mình thực sự muốn đạp Tiêu Định một trận quá đi, trời ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiêu Định quả là bại hoại, nhưng ta thấy kẻ như thế tới lúc bị ngược mới quằn quại!!!

      Xóa