Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Tướng quân lệnh - Chương 7 [Hạ]


Tác giả : Thâu Thâu Tả Văn
Edit : Yêu Nhền Nhện

Qua không lâu, tiền tuyến báo nguy, hoàng đế lần này không muốn phái Trần Tắc Minh liên tiếp xuất chiến, nhưng trong triều đại thần đều chủ trương tiếp tục do y lãnh binh, áp chế sĩ khí địch nhân. Hoàng đế cân nhắc hồi lâu, như trước tấn phong Trần Tắc Minh làm nguyên soái, đồng thời phái nội thị Hàn công công bên người làm giám quân.

Khi nhận được thánh chỉ, Trần Tắc Minh rất kinh ngạc, quỳ tiếp hoàng trù ý chỉ, lấy đến tay xem lại cẩn thận, trên mặt hiện ra thần sắc nghi hoặc lại im lặng không nói.

Tin tức rất nhanh truyền ra, những kẻ có mũi linh lại từ trong đó ngửi ra chút cổ quái, triều đại xác thực có tiền lệ thái giám làm giám quân, nhưng phái ra tâm phúc hoạn quan, hành động như vậy xem ra là có hai loại khả năng, một loại là không tín nhiệm chủ tướng, một loại khác còn lại là muốn đề bạt tâm phúc. Mà Hàn công công đã là quyền cao chức trọng rồi.


Mọi người sôi nổi suy đoán rất nhiều, đều mơ hồ có chút cảm giác im lặng trước cơn bão.

Càng khiến người kỳ quái là sau khi đại quân tới nơi, Trần Tắc Minh cũng không giống như hai lần trước nhanh chóng xuất chiến, ngược lại chỉ thủ chứ không tấn công, mặc cho Hung Nô binh tại quan ngoại có bao nhiêu càn rỡ. Ngay từ đầu, mọi người còn tưởng rằng y đang chờ đợi cơ hội chiến đấu, nhưng hành động thủ thành này giằng co đến ba bốn tháng sau, chẳng những không chỉ địch nhân bắt đầu cười nhạo, mà còn ngay tại bên trong đoàn quân tung ra đủ loại tin vịt, có nói y nhát gan , có nói y e ngại quân địch , cảm xúc bất mãn càng ngày càng tăng. Cả khi Hàn công công nghe được đều đứng ngồi không yên, Trần Tắc Minh lại vẫn là không chịu xuất binh nghênh chiến.

Một ngày, lại có binh đến báo người Hung Nô phái đại quân công thành.

Hàn công công chạy lên tường thành vừa thấy, quả nhiên Trần Tắc Minh dẫn phó tướng Ngôn Thanh đang đứng đợi trên tường thành xem cuộc chiến. Dưới thành địch binh đông như kiến đã áp đến dưới thành, trên tường thành phi tiễn bay rào rào như mắc cửi, tiếng kêu thảm thiết không dứt bên tai. Xa xa tinh kỳ phất phới, tiếng huyên náo vang rung trời, quân địch đội ngũ đông nghìn nghịt một mảnh vọng không thấy điểm cuối, tựa như sóng thần biển lớn đập vào mặt mà đến. Rõ ràng là thành bảo vững như bàn thạch, trước thế công sắc bén thế như vậy cũng giống như một chiếc thuyền lá bị cuốn xoay theo dòng nước. Hàn công công chân đều nhũn ra ,“Này, này thật đúng là đại quân tiếp cận .”

Trần Tắc Minh gật đầu:“Hung Nô Hữu Hiền vương đến, bọn họ muốn phát động một lần tổng tấn công.”

Hàn công công kinh hãi:“Hữu Hiền vương...... Ở nơi nào? !”

Trần Tắc Minh chỉ đến một phương hướng:“Bên kia !”

Hàn công công dõi mắt nhìn lại, chỉ thấy một mảnh đầu người nhấp nhô, nơi nào thấy rõ diện mạo, trong lòng không khỏi có chút hoài nghi, nhưng xem người Hung Nô tiến công tư thế quả nhiên là bất đồng với trước đây, càng thêm hung ác mãnh liệt, cũng liền tin . Vội vàng nói:“Vậy tướng quân vì sao còn không phái người nghênh chiến?”

Trần Tắc Minh nói:“Thời cơ còn chưa đến.”

Hàn công công liền có chút bất mãn:“Lời này tiểu tướng quân nói mấy tháng , Hoàng Thượng phái chúng ta đến, là cùng người Hung Nô quyết chiến thắng bại , nếu là chỉ cần đau khổ thủ thành, cần gì phải cố ý phái ngươi và ta hai người cùng đến.”

Hàn công công từng có ân với y, lại là hồng nhân bên người hoàng đế, thái độ Trần Tắc Minh liền phá lệ tôn trọng hơn một chút:“Công công, giờ phút này xuất chiến chính là lúc sĩ khí quân địch tối duệ, cùng với nó đối địch, ta cũng khó có phần thắng. Huống hồ toàn bộ quân lực của ta đều ở chỗ này, chỉ có thể thắng không thể bại, chúng ta bảo vệ phía sau là cương thổ quốc gia với trăm ngàn lê dân bách tín, không thể không cẩn thận.”

Hàn công công nhíu mày, cư nhiên không chút khách khí:“Ta nghe nói tiểu tướng quân luôn luôn là lấy mau chế địch, nay vì sao phong cách đại biến, muốn biết đánh nhau đánh chính là tiền, tiểu tướng quân hao phí quân lực như thế, hôm nay cũng không đánh, ngày mai cũng không đánh, kéo dài vài năm, đem quốc khố hao hết thì cho dù muốn đánh cũng đánh không được .” Nói xong phẩy tay áo bỏ đi.

Trần Tắc Minh lắp bắp kinh hãi, từ phía sau liên thanh kêu gọi “Công công”, Hàn công công buồn bực việc y vẫn không nghe mình khuyên bảo, ý định muốn áp chế nhuệ khí của y, cũng không để ý.

Ngôn Thanh gặp chủ soái cau mày, nhịn không được nói:“Người trong cung nào biết chiến thuật.”

Trần Tắc Minh quát lên:“Đối giám quân đại nhân sao có thể bất kính như thế.” Ngôn Thanh chỉ phải câm miệng.

Phiên tấn công thành này dị thường vất vả, đến chạng vạng, Luật Duyên gặp tử thương vô số, đối phương như cũ thủ đến một tấc bất loạn, chỉ phải thu binh. Đến sau nửa đêm, binh sĩ tuần tra ban đêm trên đầu tường cũng nhịn không được lơ là, một thân ảnh nhân cơ hội dùng dây thừng từ chỗ tối tường thành bò xuống, nhảy qua sông đào bảo vệ thành, ẩn ẩn nấp nấp chạy qua địch doanh.

Đến bên ngoài Hung Nô doanh trại, người nọ cũng không tránh đi, xuất ra một khối kim bài, binh sĩ thủ doanh thấy thế bèn đem hắn dẫn vào.

Sáng sớm ngày thứ hai, Ngôn Thanh liền đến gọi Trần Tắc Minh:“Đại soái, địch nhân lui binh .”

Trần Tắc Minh đi lên thành lâu, quả nhiên gặp người Hung Nô đang bỏ chạy, trong lòng cảm thấy kỳ quái vô cùng. Hàn công công cũng nghe tin đuổi tới, không khỏi đại hỉ:“Còn tưởng rằng hôm nay lại là khổ chiến, như thế rất tốt.”

Sau lại truyền đến tin tức là đối phương bỏ chạy hai mươi dặm, vẫn chưa hoàn toàn lui binh, Hàn công công lại vẫn là thở ra một hơi, vốn dĩ lão tưởng rằng giám quân bất quá là tọa trận, trận là tướng quân lãnh binh ở tiền phương đánh, nào biết ở đây mỗi lần chiến dịch đều sát bên người, chỉ cần một chút không cẩn thận, ngay cả chính mình cũng là khó bảo toàn, vì thế đối Trần Tắc Minh co rút đầu không ra càng nhiều vài phần bất mãn.

Đến buổi tối, Hàn công công tại trong quân bày tiệc rượu, khao thưởng tam quân. Sau khi lão đến biên quan, đã lâu chưa uống qua rượu, khó được cao hứng một lần, cư nhiên uống đến say lúy túy, đến cuối cùng bản thân đứng dậy đều có chút khó khăn, tiểu thái giám bên người vội vàng dìu lão trở về phòng.

Đến khi tỉnh rượu đã là nửa đêm, Hàn công công tự giác miệng khô lưỡi khô, gọi người lấy nước, gọi mấy tiếng liền thế nhưng không người đáp lại, trong lòng căm tức:“Như thế nào ngủ say như chết vậy chứ ! !”.

Chỉ có thể chính mình bò lên, đi ra buồng trong, gặp một người quay lưng lại với mình ngồi ở trong phòng, vẫn không nhúc nhích không biết đang phát ngốc cái gì. 

Nghĩ là thủ hạ tiểu tư nhàn hạ, vừa bước qua, ngọn đèn trên bàn kia đột nhiên được thắp lên.


Đột nhiên ánh sáng chiếu vào chói lòa mắt, lão rủa thầm một tiếng xoa xoa hai mắt, lại tập trung nhìn vào không khỏi ngây người. Người nọ thân hình cao lớn, nào phải là người trong phòng mình. Chẳng lẽ là tặc? Hàn công công hoảng hốt, ngoài cửa thủ vệ như thế nào thất trách như vậy, lại để tặc nhân xông vào.

Xoay người muốn chạy trốn, lập tức bị người từ phía sau túm lại một phen, còn chưa kịp giãy dụa, trên cổ chợt lạnh, có người ở bên tai nói:“Lại động đậy liền một đao làm thịt ngươi !”

Hàn công công tuy rằng đã già nhưng luôn luôn yêu quý tính mạng mình, nghe lời này lập tức bất động .

Người nọ bên cạnh bàn xoay người lại, phía trên một vết sẹo hơi dài, dưới ánh nến mờ nhạt rất khiến người ta sợ hãi, đang hướng hắn mỉm cười,“Hàn công công, ngươi còn nhận ra ta không?”

Người phía sau buông lỏng tay, Hàn công công càng là giật mình, sau một lúc lâu không có lên tiếng, nhìn chằm chằm Hung Nô Hữu Hiền vương trước mặt, thật lâu sau mới đè nặng thanh nói:“Ta nghe nói...... Ngươi nguyên lai là Hung Nô Hữu Hiền vương? !” Nói đến đây, lại bị lời chính mình làm cho hoảng sợ.

Luật Duyên cười nói:“Lần trước quả là đã làm phiền công công .”

Hàn công công hối hận dậm chân:“Ngươi ! Nếu biết là ngươi thì dù có xuất ra thêm một vạn lượng bạc, ta cũng không thể mang ngươi tiến cung, thương tổn vạn tuế !”

Luật Duyên cố tình giả vờ nghi hoặc:“Thương tổn? Ta ngay cả nửa cọng lông tơ cũng không đụng hắn, tiểu hoàng đế nhà các ngươi thế nhưng không được mạnh khỏe sao?”

Hàn công công nghẹn lời, vừa hận nói:“Ai biết ngươi ở trong cung còn động tay động chân cái gì, tiểu tử hỗn trướng kia quả thực là hại chết ta ! !”

Lần trước Luật Duyên vào cung, sở dụng lại hoàn toàn không phải loại thủ đoạn mạo hiểm như Trần Tắc Minh tưởng là giả mạo thị vệ lĩnh kim bài, mà là trước đó cùng đứa cháu liêu lổng của Hàn công công kết giao, dùng vàng bạc châu báu mua chuộc Hàn công công.

Nghe biết Hàn công công yêu thích tiền tài, Luật Duyên không tiếc vốn gốc vung bạc, chỉ cầu nhập đại nội xem trộm một chút.

Hàn công công gặp người là thân điệt [cháu trai] của mình mang đến , lại nhã nhặn cùng đơn độc một mình, cũng nháo không ra sự tình gì, liền hóa trang hắn thành thái giám mang vào hoàng cung. Sau chuyện này, mới hiểu chính mình mang vào cung cư nhiên là đại nhân vật, sợ tới mức hồn phi phách tán, sau khi đem cháu hung hăng đánh cho một trận, càng thêm cắn chặt răng không hở nửa tiếng gió. Hắn quyền lực cực lớn, đem việc này giấu diếm được cẩn thận cho dù Trần Tắc Minh có rà soát danh sách kĩ càng, lại thủy chung tra không ra nửa điểm tung tích của Luật Duyên.

Giờ phút này gặp Luật Duyên lại đây tìm mình, Hàn công công vô cùng hối hận, một vạn hai nén bạc hoa lệ kia thật phỏng tay, nay hậu hoạn vô cùng, sớm biết thế thì không nên tham tài.

Quả nhiên Luật Duyên mở miệng nói:“Lần này còn yêu cầu công công một chuyện.”

Hàn công công ngậm miệng, không để ý hắn.

Luật Duyên thò tay đem cái tráp đã sớm đặt lên bàn đẩy ra, nhất thời châu báu đẹp đẽ chiếu rọi lọt vào trong tầm mắt, lòa lòa đến bức cho ánh nến nhạt đi vài phần. Hàn công công giật mình, nhịn không được nhìn nhiều vài lần, trong lòng nói thầm quả là báu vật, Luật Duyên nói:“Lễ này công công có thích không?”

Hàn công công đơ mặt:“Không thích.”

Luật Duyên nhịn không được cười rộ lên:“Không thích? Không quan hệ, công công nếu là không thích, bổn vương còn mang theo một kiện.” Nói xong ánh mắt ra hiệu.

Hàn công công đang nghĩ tới, không biết một kiện khác là cái gì, nếu là vật báu vô giá, xem ra liếc mắt nhìn một cái cũng đáng giá. Chợt cảm thấy kẻ phía sau nâng đao kề vào cổ hắn, cuống quít kêu lên: “Đây là muốn làm gì ! !”

Luật Duyên gật đầu:“Này cũng là kiện thứ hai, công công có thể lựa chọn.”

Hàn công công nhìn thấy lưỡi dao kia sáng như tuyết, lại nhìn nhìn Luật Duyên, thấy hắn thần sắc nghiêm túc, chỉ phải nói:“Ngươi muốn ta làm cái gì?”

Luật Duyên mỉm cười:“Chỉ là chuyện nhỏ, thỉnh công công cùng hoàng đế người Hán nói một chuyện.”

“Nói cái gì?”

“Liền nói...... Trần tướng quân là hiền tài lương đống, cùng Hung Nô tác chiến anh dũng, trăm ngàn lần không thể đổi tướng.”

Hàn công công nghẹn họng nhìn trân trối, khó thể lý giải.

Luật Duyên đứng lên, tùy tùng cũng lập tức thu đao, đao kia vừa rời khỏi, Hàn công công cũng tỉnh táo lại, trong lòng thầm nghĩ chuyện này thật khó lường, chẳng lẽ Trần Tắc Minh cư nhiên cùng người Hung Nô có cấu kết...... Khó trách mấy tháng qua, y thủy chung không chịu cùng người Hung Nô giao phong, nguyên lai đạo lý là tại đây.

Luật Duyên nhu hòa nói:“Việc này liền nhờ công công .” Nói xong, hai người mở cửa lui đi ra ngoài.

Trong phòng đột nhiên yên tĩnh.

Hàn công công mở miệng muốn hét lên, đột nhiên lại thu thanh, trong lòng thầm nghĩ nếu là ta giờ phút này kêu người đến, hộp châu báu trên bàn này như thế nào giải thích, vạn tuế là người cực kì đa nghi, chuyện này một khi truy tra có khi lại lộ ra chuyện lần trước.

Lão cúi đầu đi thong thả vài bước, nôn nóng vạn phần, trong lòng nói, trên tay Trần Tắc Minh có vài chục vạn đại quân, nếu là, nếu là...... Cho y đến nội ứng ngoại hợp, một hơi đánh tới kinh thành, cũng không phải là không thể a.

Nghĩ đến đây, sắc mặt như tro tàn, mồ hôi tuôn ra như tương.

Trên đường quay về, Luật Duyên cảm thấy được Gia Hòa bên cạnh phi thường trầm mặc, không khỏi nhẹ giọng hỏi:“Sao vậy, không đành lòng ?”

Gia Hòa khẽ thở dài một cái:“Người Hán họ Trần kia cũng là một hán tử, anh hùng...... nên chết trên sa trường.”

Luật Duyên trong bóng đêm mỉm cười:“Chiến tranh dựa vào không chỉ là cái dũng của thất phu, còn có trí mưu. Không đánh mà thắng liền có thể khiến hoàng đế người Hán tự trảm một tay, vô số tướng sĩ có thể miễn đổ máu, các nữ nhân có thể sớm ngày nhìn thấy trượng phu hài tử của mình, có cái gì không tốt.”

Gia Hòa bĩu môi, tỏ vẻ không cho là đúng. Bất quá bóng đêm thâm trầm, Luật Duyên lại không khả năng nhìn thấy được.

Luật Duyên ghìm ngựa, không nhanh không chậm đi trước, tối nay nhiệm vụ đã hoàn thành, hắn dị thường thoải mái:“Trong kinh người kia nói vậy cũng đã hành động, hắn địa vị hiển hách, hơn nữa lần trước lời ta nói trong hoàng cung, tiểu hoàng đế mặc dù lại tin tưởng Trần Tắc Minh, trong lòng cũng tất nhiên có vài phần dao động...... Huống chi theo ta được biết, phần tín nhiệm này chỉ sợ hữu hạn...... Chỉ cần hôm nay công công này lại thượng một phần mật tấu, vận tốt của vị Trần tướng quân này liền kết thúc .”

Gia Hòa nói:“Ngươi như thế nào biết hắn nhất định mật báo, vạn nhất hắn bị ngài dọa , thật sự tận lực bảo vệ Trần tướng quân thì sao?”

Luật Duyên nở nụ cười:“Nếu thật sự như thế, thái giám kia ngược lại là đại trí giả ngu . Đáng tiếc ta thấy hắn vẫn là có chút thông minh, phải biết người chỉ có chút thông minh vặt ấy, thường thường mới là tối hỏng việc.”

Không lâu, Trần Tắc Minh nhận được ý chỉ hoàng đế, mệnh y lập tức hồi kinh một chuyến, đại quân tại chỗ thủ vững bất động.

Trần Tắc Minh trong lòng minh bạch tất nhiên là Hàn công công đối với chính mình luôn bị động nghênh chiến có lời phản đối, đem kim bài áp chế, viết một tấu chương thật dài trình bày khổ tâm trung thành của chính mình, cho người mang về kinh. Ai ngờ sau đó, tấu chương như đá chìm đáy biển, ngược lại là kim bài lại đến, một đạo so một đạo thôi thúc càng cấp bách hơn, Trần Tắc Minh không có phương pháp khác, chỉ phải đem sự vụ giao phó cho Ngôn Thanh, dặn hắn không thể tự hành xuất chiến, mang theo tùy thân vệ sĩ cùng vài chục thất chiến mã, ngày đêm kiêm trình chạy tới kinh đô, tự mình diện thánh.

Khi đến kinh thành chính là lúc hoàng hôn, Trần Tắc Minh đuổi đến ngay trước khi đóng cửa thành, trong lòng y vạn phần nôn nóng, cũng không về nhà dùng cơm, trực tiếp vào cung cầu kiến hoàng đế.

Hoàng đế đang dùng thiện, cùng hắn còn có thủ phụ đại thần Đỗ Tiến Đạm, đây là vị lão thần, từng phụ tá cho tiên đế, cho tới nay đều chịu trách nhiệm trọng trách. Khi Trần Tắc Minh lần đầu tiên đắc thắng, Đỗ Tiến Đạm còn từng dẫn dắt quần thần kính rượu. Gặp Trần Tắc Minh đi vào, Đỗ Tiến Đạm hơi hơi biến sắc, giương mắt nhìn nhìn hoàng đế.

Hoàng đế ngược lại là sắc mặt bình thường, sau khi Trần Tắc Minh hành lễ, nói:“Đến đây, ăn cơm chưa?”

Trần Tắc Minh quỳ xuống:“Vạn tuế giục thần trở về, không biết là chuyện gì?”

Có người lại đem thêm bát đũa lên, hoàng đế bảo y ngồi xuống:“Đàm chính sự cũng đợi ăn xong rồi nói sau.”

Trần Tắc Minh nói:“Luật Duyên ở quan ngoại như hổ rình mồi, mà quan nội hơn mười vạn đại quân giờ phút này như rắn mất đầu, chiến sự tùy thời khả năng sinh biến, thật sự là...... Không thể trì hoãn.”

Hoàng đế nhìn y một lát, đột nhiên lạnh lùng nói:“Trần tướng quân không cần lo nhiều, giờ phút này biên quan đã có tân đại soái. Khanh vẫn là trước ngồi xuống, chuyên tâm dùng bữa đi.”

Trần Tắc Minh ngẩng đầu, trên mặt tràn đầy kinh ngạc nhìn hoàng đế, sau một lúc lâu, lại nhịn không được mang theo nghi hoặc nhìn Đỗ Tiến Đạm. Đỗ Tiến Đạm nhíu mày nhìn y, vẻ mặt tựa hồ là không đành lòng.

Mà y cho đến lúc này mới phản ứng được hàm nghĩa chân chính lời này của hoàng đế.

Sắc mặt y rốt cuộc thay đổi, phiến môi mỏng manh giống như mất đi huyết sắc run lên nhè nhẹ. Y cũng không phải không nghĩ tới hoàng đế đã tức giận, kim bài kia một đạo tiếp một đạo cơ hồ không hề khe hở đã biểu lộ một loại thái độ, đó là nóng lòng phát tiết cùng cảm xúc khó thể kiềm nén.

Vì thế ở trên đường, y đã diễn thử qua vô số lần, đối mặt người này y nên giải thích như thế nào, như thế nào có thể làm dịu đi loại nộ khí này. Nhưng đột nhiên hết thảy đều vô dụng , đối phương không cần, cũng không cho y cơ hội này.

Một gậy đón đầu giáng xuống thật mạnh như vậy, khiến trong đầu y nháy mắt trống rỗng, cư nhiên không biết làm sao.

Y hoàn toàn không có cách chi biện bạch.

Vì thế bọn họ nhìn y, tất cả mọi người chìm trong trầm mặc .

Bên người có nội thị đến trước mặt y vươn tay, y có chút mờ mịt nhìn người tới, nội thị nhẹ giọng nói:“Tướng quân, hổ phù.”

Trần Tắc Minh dường như chợt thanh tỉnh chút, y ngẩng đầu nhìn Thiên Tử, trên mặt hoàng đế trước sau như một không có biểu tình gì, nhìn y tựa như đang nhìn một người xa lạ.

Trần Tắc Minh gục đầu xuống, im lặng lấy ra hổ phù, nhẹ nhàng để lên tay người nọ.

Y tự nhiên cảm giác có chút chật vật, phân không rõ đó là sự thực hay ảo giác, mọi người im lặng cùng ánh mắt đều khiến nhân tâm kinh khiếp.

Người hầu kia bước qua trước mặt y, đem nó đưa cho hoàng đế, hoàng đế suy nghĩ ,“Khanh còn có lời gì muốn nói sao?”

Trần Tắc Minh mở miệng, nhưng trong đầu nhất thời hỗn loạn cư nhiên nhớ không nổi muốn nói những gì, mấy ngày liền bôn ba vốn đã hao phí hơn phân nửa tinh lực của y, suy nghĩ của y đã không giống ngày thường rõ ràng như vậy . Tĩnh một lát mới mạnh mẽ trấn định chút:“Thần, thần muốn biết vì cái gì, chẳng lẽ...... Mặc dù Thánh Thượng bất mãn phương pháp chiến đấu của thần, nhưng trước mắt thắng bại chưa phân...... Tựa hồ, tựa hồ cũng không nên luận tội vào giờ phút này ?”

Hoàng đế gật gật đầu:“Trẫm đoán ngươi cũng sẽ không tâm phục.” Nói từ trong lòng lấy ra một vật,“Ngươi cầm lấy vật này xem đi.”

Kia dĩ nhiên là một tờ giấy, Trần Tắc Minh sửng sốt, sắc mặt bắt đầu thay đổi, trong lòng nói, chẳng lẽ là...... Nhưng vật kia mình đã xé mất, sao có thể xuất hiện ở trong này?

Thái giám đem vật ấy bưng đến trước mặt Trần Tắc Minh, Trần Tắc Minh chính tay tiếp nhận, mở ra vừa thấy liền hoảng sợ đến hít một hơi, suýt nữa ngất đi. Trên giấy rõ ràng viết hai chữ “Khế đất”, trong văn thư ghi chính là tòa trạch viện lúc trước Luật Duyên cùng y uống rượu đã tặng cho y.

Trong Chiêu Hoa cung, Ấm Ấm thình lình cảm thấy tâm thần hoang mang, nàng đứng lên, đi vài bước trong phòng, mới hơi chút lấy lại bình tĩnh, cúi đầu nhìn đến hài tử bên cạnh cười với nàng, nàng mới tươi cười đáp lại. Lúc này, một cung nữ bên người đi vào, Ấm Ấm vội vàng ngoắc nàng, thấp giọng vội vàng nói:“Thế nào?”

Kia cung nữ thoạt nhìn rất là thông minh, xoay đầu nhìn qua lại thấy không người, mới nhẹ nhàng nói:“Đã đưa qua .”

Ấm Ấm đại hỉ:“Vậy là tốt, vậy là tốt.” Nàng xả khăn tay, như trút được gánh nặng,“Thứ đó đặt ở trên tay, thật sự là một ngày cũng không thể an tâm. Đúng rồi, ngươi ở nơi nào gặp......”

Cung nữ nói:“Vạn tuế hôm nay vừa vặn triệu Đỗ đại nhân tiến cung, nô tỳ tại trước cửa cung gặp được hắn......”

Ấm Ấm tháo vòng ngọc trên cánh tay, nhét vào lòng cung nữ, cung nữ vội vàng chối từ, Ấm Ấm nói:“Tiểu Hồng, ngươi với ta tình nghĩa như tỷ muội, cần gì phải khách khí.”

Tiểu Hồng lúc này mới nhận lấy, cảm tạ không ngừng. Nàng chưa bao giờ từng có trân vật như thế, khó tránh khỏi hoan hỉ, đưa lên ánh sáng nhìn một lúc lâu, đột nhiên do dự nói:“Nô tỳ nghe Đỗ đại nhân nhắc tới Trần tướng quân, hắn nói...... Trần tướng quân bị hạ thiên lao .”

Ấm Ấm giơ trống bỏi cười đùa với nhi tử trong nôi, vừa nghe lời này, đột nhiên quay đầu, cái trống kia “coong” một tiếng rơi xuống đất, hài tử bị một tiếng này làm giật mình chợt khóc lớn lên.

Trần Tắc Minh tựa vào trên tường, hơi hơi chợp mắt, đến bây giờ y mới phục hồi cảm giác như bừng tỉnh sau cơn mộng, ban ngày y vẫn còn trên đường quay về, giờ phút này đã là tù nhân.

Y cũng không phải đặc biệt phẫn nộ, âm mưu của Luật Duyên có thể ngược dòng đến lần trước nhập kinh, tôn quý Hữu Hiền vương mạo hiểm vào cung cư nhiên đều chỉ là nước cờ mai phục cho ngày sau dấy lên nỗi nghi ngờ, chính mình trong lòng người Hung Nô cư nhiên là đáng sợ như thế, một tồn tại đáng giá để đối phó, như vậy cũng là vẫn có thể xem như là một loại coi trọng.

Như vậy kế hoạch kín đáo ly gián hẳn là sớm đã thiết trí tốt, liên hoàn kế, thận trọng đến không thể nào phá giải, có lẽ đối phương kỳ thật chưa từng có ý lung lạc, có chăng bất quá là ý tưởng trừ cỏ tận gốc. Luật Duyên người này quả là tâm ngoan thủ lạt đáng sợ.

Nhưng mà khiến y tối để ý cũng không phải những cái này, chân chính khiến trái tim y băng giá là ánh mắt lạnh lùng của hoàng đế khi nhìn y sau hết thảy những gì đã xảy ra.

Trước nay, y vẫn cho rằng bản thân mình không để ý . Hắn là quân y là thần, đây chỉ là một loại bổn phận, từ sinh hạ đến một khắc kia đã chú định sẳn, là mệnh. Trừ những đều đó ra, giữa bọn họ chỉ có hư không. Mặc dù có rất nhiều lần nhục thể giao triền, song đây bất quá là một loại phát tiết dục vọng mà thôi.

Mọi người nói quân nhân thần trung, mặc dù hắn đối với y không chút nhân hậu, nhưng tại trong mắt thế nhân lại là minh quân khó được, hoàng đế chăm chỉ, nghiêm khắc, trí tuệ, ngẫu nhiên ban bố lòng thương hại, đều trở thành thánh đức trong miệng mọi người.

Nhìn chung trong sử sách, năng thần vô số mà hiền quân ít ỏi, một vị trung thần có thể gặp được một vị minh lý quân vương, ngươi không thể không nói đây là một loại may mắn. Nguyện vọng của y là gặp được một vị quân chủ như vậy, có thể cho y tung hoành nhất bút lưu danh thiên cổ.

Nay y thật sự đã gặp, vì thế chẳng nề hà chi một bắt đầu nan kham như thế, y vẫn dâng ra lòng trung thành của bản thân, y tin tưởng có một ngày, vị quân vương lãnh khốc như thiết này sẽ bị mình đả động. Nhưng thật sự chính là hôm nay rơi xuống tình cảnh như vậy, y mới biết được, nguyên lai bản thân trong vô hình đã trả giá nhiều như vậy mà chưa từng cảm thấy được chút nào hồi đáp chính mình hằng mong đợi.

Y đã từng cho rằng hắn đối với mình có một loại tín nhiệm bất đồng với kẻ khác.

Niềm tin này bắt đầu nảy sinh từ khi nào, có lẽ là thời điểm lần đầu tiên khải hoàn hắn dẫn bách quan nghênh đón y, có lẽ là sau một đêm say hai người tâm sự, lại có lẽ là một khắc khi hắn hạ chỉ không bố trí giám quân, càng có thể là thời điểm hắn hôn hai má y khoảnh khắc nháy mắt kinh hồng thoáng nhìn nhau. Xưa nay dưới sự lãnh khốc ẩn ẩn hiện ra ôn nhu, cho dù có lẽ chỉ là ảo giác cũng đã mê hoặc tâm của y.

Ngoài cửa vang lên tiếng bước chân, tiếng hỗn tạp chìa khóa va chạm lẫn nhau loẻng xoẻng, có người đứng ở trước cửa lao của y :“Đi ra, thẩm vấn .”

Trần Tắc Minh mở mắt ra, quân vương của ta, người hi vọng giết chết ta sao? Nhưng ta tuyệt đối sẽ không mang trên lưng nỗi nhục phản thần mà chết.

Đến Đại Lý Tự, Trần Tắc Minh có chút kinh ngạc, trên hình đường là Đại Lý Tự Thiếu Khanh Sở Hàn Phong vỗ phách rầm một tiếng kinh động công đường :“Phản thần ! Còn không quỳ xuống !”

Trần Tắc Minh nói:“Đại án như thế không phải nên tam đường hội thẩm sao? Sở đại nhân đây là chuẩn bị tư thẩm sao?” Hai người trước đây có chút quen biết, chỉ là bình thường xét thấy Sở Hàn phong là người không tốt, hai người ít khi qua lại, khi y xuân phong đắc ý,  Sở Hàn Phong từng biểu lộ qua ý đồ kết giao, cũng bị y uyển ngôn xin miễn, làm sao hiểu được hôm nay cư nhiên nằm trong tay hắn.

Sở Hàn phong nhướn mày, hai bên sớm có nha dịch cầm côn mà lên, hướng khuỷu chân sau của y đánh mạnh một phát, Trần Tắc Minh đau đớn thét lớn một tiếng té sấp về phía trước.

Sở Hàn phong nói:“Đại Lý Tự phán án, như thế nào gọi là tư thẩm, phát ngôn bừa bãi, vả miệng mười cái cho ta.” Trần Tắc Minh há mồm muốn nói, nhưng nhân gia nào cho y cơ hội mở miệng, vừa đến liền gồng cánh tay nhắm ngay trên mặt y mà đánh. Trần Tắc Minh bị đánh cho lung lay sắp đổ, lòng tràn đầy xấu hổ và giận dữ muốn chết, chỉ phải không nói một tiếng chịu đựng. Đánh xong, Sở Hàn Phong mới nói:“Tướng quân cảm giác như thế nào?”

Trần Tắc Minh lau đi vết máu bên khóe miệng, khi nâng tay lên cổ tay trầm trọng, gông cùm đinh đương vang lên, y cắn răng nói:“Hoàn hảo.”

Sở Hàn phong cười rộ lên:“Ngươi đừng mạnh miệng, gian nan còn ở phía sau, nếu ngươi thông minh, liền thừa nhận trên giấy, chúng ta cũng bớt việc.”

Trần Tắc Minh chấn động:“Thẩm còn chưa thẩm, tội đâu mà nhận? !”

Sở Hàn phong nói:“Chứng cớ đã định, thẩm vấn bất quá cũng là làm bộ dáng cho có mà thôi, mặt trên sớm có người dặn dò qua, muốn thật cẩn thận thẩm tra.”

Trần Tắc Minh nhìn thẳng Sở Hàn phong:“Nếu mặt trên lên tiếng, kia đại nhân không phải càng nên nghiêm túc thẩm tra sao?”

Trên công đường tất cả mọi người cười vang, Trần Tắc Minh nhìn quanh bốn phía, nhìn bọn họ tươi cười trêu chọc, mạc danh cảm thấy đáy lòng rét lạnh. Một vị chủ bộ nói:“Tướng quân khả nghe không hiểu đi, lời này ý tứ là người này vào tới liền ra không được, muốn thẩm thế nào liền thẩm như thế đó.”

Trần Tắc Minh nhấn từng chữ một:“Ta là oan uổng .”

Mọi người càng trào phúng, Sở Hàn phong nói:“Vào đây người người đều nói như vậy.” Tiếp đó, lớn tiếng nói,“Người tới a, dụng hình.”

Trần Tắc Minh đột nhiên đứng dậy chống cự mấy chiêu, mấy nha dịch bên cạnh có vài người bị đánh ngã , lại bởi vì gông cùm quấn thân không tiện hành động, rốt cuộc bị người gạt té, áp chế trên đất.

Mặt bị cát sỏi trên đất ma xát đau xót, trên người như núi trầm trọng, cũng không biết là bị mấy người chồng lên, y cơ hồ muốn không thể hô hấp, chỉ tận lực hô:“Không ! Nói cho Hoàng Thượng, ta là oan uổng ! !” Này tiếng hô lại bị mọi người kinh hô liên tục vùi lấp, rốt cuộc không hề được điếm xỉa tới.

Kia nha dịch bị y đánh cho hỏa khí đại thịnh, khi quất y liền cố ý chọn roi da tẩm nước muối, không chút nào lưu thủ. Trần Tắc Minh hai tay bị trói cứng treo ngược ở trên giá gỗ, không chỗ trốn cũng không có nơi tàng, chỉ có thể cắn chặt răng chịu đựng từng đợt roi quất xuống, không bao lâu liền hôn mê.

Đến khi tỉnh lại, tuy đã được buông xuống, nhưng lúc này toàn thân đầy vết máu, lại vô lực phản kháng .

Nha dịch lấy đến giấy bút, mặt trên quả nhiên tràn ngập chi chít lời khai, Trần Tắc Minh nhìn một lát, hắc hắc thẳng cười.

Sở Hàn phong nói:“Mau ký đi.”

Trần Tắc Minh cầm bút, tay  tựa như có thiên quân đè nặng, run run rẩy rẩy cơ hồ không thể viết thành chữ.

Sở Hàn Phong trên công đường thấy y từng bút run run viết xuống, trong lòng âm thầm nhẹ nhàng thở ra, rốt cuộc cũng đã làm thỏa đáng chuyện vị đại nhân kia dặn dò, vốn đang tưởng khối xương cứng khó nhằn, nguyên lai không gì hơn cái này.

Sau một lúc lâu, nha dịch đem lời khai nâng lên án, hắn cúi đầu vừa thấy, không khỏi giận dữ, đây nào có ký tên nhận tội, chỉ thấy trên lời khai dùng bút son viết một chữ “Oan” thật lớn, đỏ tươi như máu, xúc mục kinh tâm, đem lời khai cũng lấp hết. Lại thấy chữ kia từng nét bút ngưng trọng, nét chữ cứng cáp, dường như tràn ngập bi phẫn hóa thành thực thể nghênh diện mà đến.

Sở Hàn phong một tay lấy lời khai vô dụng kia xé nát, bạo khiêu nói:“Đổi hình !”

Nha dịch chuyển đến cái kẹp dài hơn ba thước, đem hai chân y đặt trong đó. Trần Tắc Minh nằm ngửa trên đất, thân thể nhịn không được hơi hơi phát run. Sở Hàn phong thấy y dường như e ngại, cười nói:“Ta nhậm chức nhiều năm như vậy, còn chưa gặp qua thụ hình này, tướng quân đợi lát nữa không biết có thể hay không nhẫn được?”

Trần Tắc Minh cũng không trả lời, chỉ gắt gao từ từ nhắm hai mắt.

Mắt thấy tả hữu nha dịch đã xem tác nhấc lên, chờ ra lệnh một tiếng liền là chiết cân đoạn cốt. Sở Hàn phong nhẹ giọng cười lạnh, đang muốn mở miệng, đột nhiên trước cửa quát lên một tiếng:“Dừng tay !”





3 nhận xét:

  1. Tiêu Định sao lại không tin tưởng Tắc Minh vậy nhỉ -_-
    tiếp xúc lâu ngày mà cũng không tin nổi đối phương nữa sao? Tui ủng hộ Tắc Minh làm phản đây * phất cờ*

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này thì đa nghi !!Bốp ! Bốp ! Này thì tâm ngoan thủ lạt !! Bốp ! Bốp !!!

      Xóa